Bảo quản đồ len đúng cách sau khi mùa đông đi qua
CTV Thu Hiền 03/03/2018 12:00 PM
Đồ len là trang phục không thể thiếu vào mùa đông đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi mùa đông đi qua, thì việc bảo quản chúng để sử dụng vào mùa sau cũng là việc không hề đơn giản khi đồ len cũng rất dễ bị giãn, bay màu và nhanh “xuống cấp”.

1. Loại bỏ các mảnh xơ vải hay gàu da đầu bám vào đồ len

Ảnh: lovin.ie

Bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm mại và mỏng của trẻ em. Bàn chải sẽ làm các mảnh xơ tróc lên mà không làm xù các sợi len.

 

2. Lưu ý khi giặt đồ len

Ảnh: Ulrike Mai

Nên giặt đồ len bằng tay và sau khi giặt xong không nên vắt mà phải cuộn trong chiếc khăn rồi vắt. Phơi áo trên một mặt phẳng, không nên sử dụng móc treo để tránh đồ len bị giãn.

Bạn có thể cho vài giọt giấm vào nước, giũ sạch áo sau khi giặt để làm mới đồ len của mình. Vì giấm có tác dụng đưa các sợi len về đúng vị trí trên trang phục.

Để đồ len được bền màu. Trong quá trình giặt nên ngâm đồ len trong nước muối khoảng 20 - 30 phút rồi giặt bình thường. Hoặc có thể cho muối hòa chung vào bột giặt. Bạn sẽ thấy đồ len giữ được màu tươi mới theo thời gian.

 

3. Khi cất đồ len

Ảnh: bibomart.net

Bạn nên xếp gọn gàng, không nên treo bằng móc. Vì làm như thế đồ len sẽ bị biến dạng, làm cho đồ len bị bai dão rộng hơn kích thước ban đầu.

Nếu đồ len tạm thời không mặc đến trong thời gian dài, bạn nên cất nó trong ngăn tủ có lót giấy ướt hương lavender. Mục đính để bảo quản áo len không bị gián và côn trùng cắn rách.

Trước khi mặc hãy cho đồ len vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng. Việc làm này sẽ giúp đồ len không bị giãn và tiêu diệt hết mối mọt còn sót lại trên trang phục.

 

4. Khử mùi trên đồ len

Ảnh: alicdn.com

Để đồ len không có mùi khó chịu, bạn hãy xịt chút rượu vodka lên đồ len. Rượu sẽ giúp diệt khuẩn cũng như loại bỏ những mùi hương không mong muốn trên trang phục, sau đó rượu sẽ bay hơi.

 

Hi vọng qua một số cách trên chị em phụ nữ có thể bảo quản đồ len luôn bền đẹp theo thời gian.

Author: CTV Thu Hiền

News day