Bao giờ lòng người mới hết cô đơn?
CTV Yuu (Thu Hiền Nguyễn) 08/01/2018 08:00 PM
Chúng ta sinh ra, hết lòng với cuộc sống cũng cốt để tìm thấy hạnh phúc riêng cho mình, vậy mà nhiều khi còn cảm thấy sự nỗ lực ấy khiến chính bản thân cô đơn hơn giữa biển người mênh mông.

Những ngày này, mưa rả rích trên mái hiên, dưới những con phố dòng người vẫn đông đúc hối hả, mặc cho thời tiết xoay chuyển. Cuộc đời chẳng bao giờ chậm lại cho chúng ta bình thản mà ngắm nhìn vạn vật, thời gian chẳng bao giờ ngừng trôi để con người có thể vứt bỏ mọi bộn bề mà tìm về những chốn an yên. Con người luôn sống một cuộc đời vội vã, đến khi ngoảnh lại, không tìm thấy đâu những yêu thương thật sự cho riêng mình.

Ảnh: Tien Vu

Cuộc sống hối hả như thế, lòng người đôi khi chỉ mong ước có một chốn an yên để tìm về sau những chuỗi ngày mệt mỏi. Nếu có ai đó giang rộng vòng tay và mỉm cười, ta bất chấp lao vào mặc sóng gió ngoài kia. Thế nhưng tìm được người yêu thương ta thật lòng đâu có dễ dàng?

Chúng ta thường thức đêm suy nghĩ vẩn vơ, thường nằm lăn lóc trong căn phòng trống vắng chẳng buồn thức giấc, chẳng muốn bước ra ngoài dẫu vào một ngày trời rất đẹp… Đó là những thói quen xấu của những kẻ cô đơn, mà những kẻ mãi chẳng tìm được yêu thương cho riêng mình vẫn từng ngày sống với vòng lặp nhàm chán.

Ảnh: Thought Catalog

Người tỏ ra mạnh mẽ, tự do lại là người cô đơn nhất. Cô đơn với chính sự mạnh mẽ của mình. Những cô gái ngoài kia có thể giận dỗi người yêu vì lỡ quên hẹn, có thể nhõng nhẽo đòi quà vào một dịp đặc biệt, thỉnh thoảng cãi vã với người thương một trận rồi lại làm lành… Đó là những điều chỉ tình yêu mới có, những cảm xúc những kẻ cô đơn chẳng bao giờ cảm nhận được.

Chúng ta sinh ra, hết lòng với cuộc sống cũng cốt để tìm thấy hạnh phúc riêng cho mình, vậy mà nhiều khi còn cảm thấy sự nỗ lực ấy khiến chính bản thân cô đơn hơn giữa biển người mênh mông.

Ảnh: Alexandr Pirogov  

Giữa bao nhiêu con người, ai mới là người thương ta thật lòng? Con người ta luôn mâu thuẫn như thế. Muốn yêu thương ai đó, nhưng lại rất sợ yêu thương kia là phù du, đặt ra hàng ngàn câu hỏi cho bản thân, rồi sau cùng lại tự mình lắc đầu chối bỏ.

Chiều nay trời lại đổ mưa, từng giọt mưa gõ nhịp vào tâm trí những nỗi niềm hoang hoải. Góc phố nhỏ vẫn quen thuộc nhưng trống vắng, có những con người vẫn một mình bước chân lặng lẽ dưới những cơn mưa. Hình như mưa dễ khiến lòng người ngổn ngang trăm mối. Biết tìm yêu thương nơi đâu giữa biển người rộng lớn, biết bao giờ lòng người mới hết cô đơn?

Author: CTV Yuu (Thu Hiền Nguyễn)

News day