Arsenal - AC Milan: Đôi công hấp dẫn, ngược dòng ấn tượng
Thanh Huyền 03/16/2018 03:30 PM
"Pháo thủ" hạ AC Milan 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Europa League và thắng chung cuộc 5-1 để lần đầu vào tứ kết một giải châu Âu kể từ 2010.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi đến làm khách tại sân Emirates, song thầy trò Gennaro Gattuso vẫn nhập cuộc khá tự tin. Họ dồn ép được Arsenal lùi sâu về phần sân nhà và tung ra được khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Sự đổi thay trong chiến thuật chơi bóng lần này của AC Milan là đã tích cực dứt điểm thay vì chờ những cơ hội rõ ràng. 

Sau bao nỗ lực, thành quả đã đến với các chân sút áo đen. Phút 35, Hakan Calhanoglu tung ra một pha nã đại bác từ khoảng cách ngoài 30m. Bóng đi với quỹ đạo cực kì khó chịu và khiến David Ospina phải chịu khuất phục. 

Calhanoglu níu kéo hy vọng cho Milan.
Ảnh: Daily Mail

Đáng tiếc, thành quả của Rossoneri không tồn tại được lâu. Chỉ 4 phút sau, Arsenal được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi khi Danny Welbeck té ngã trong vòng cấm đội khách. Pha quay chậm cho thấy cầu thủ AC Milan đã có tác động nhưng không đủ để trọng tài thổi một quả phạt đền quan trọng đến vậy. Dĩ nhiên, trên chấm 11 mét, Welbeck dễ dàng sút tung lưới Gianluigi Donnarumma, vực dậy tinh thần cho Pháo thủ. 

Pha ghi điểm của cựu cầu thủ Man Utd giúp Arsenal xốc lại đội hình và chơi chắc chắn hơn. Trong khi đó, Milan không kiềm chế được tức giận và liên tiếp phạm lỗi, dính thẻ vàng. Đội khách cũng có thêm một số cơ hội từ những pha dứt điểm của Patrick Cutrone, Suso và Nikola Kalinic, nhưng chưa đủ hiểm hóc để hạ gục Ospina.

Arsenal dập tắt hy vọng của Milan từ trứng nước, nhờ bàn thắng gây tranh cãi.
 Ảnh: REX

Nhuệ khí của Milan càng lúc càng sụt giảm trong hiệp hai, trong khi Arsenal thi đấu ung dung và dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khung thành Donnarumma. Phút 71, trong một pha bóng có khoảng trống ở trung lộ, Granit Xhaka trổ tài sút xa. Tình huống không quá nguy hiểm, nhưng Donnarumma đã bắt lỗi và để bóng từ từ lăn vào lưới.

Arsenal ấn định thắng lợi chung cuộc 5-1 qua hai lượt trận, với cú đánh đầu cận thành của Welbeck những phút cuối. “Pháo thủ” sẽ cùng Atletico, Sporting Lisbon, Marseille, Leipzig, Lazio, CSKA Moscow và RB Salzburg góp mặt ở tứ kết Europa League.

Tác giả: Thanh Huyền

Tin mới trong ngày