Argentina 2-1 Nigeria: Vượt qua khe cửa hẹp
CTV Nam Nam 06/27/2018 09:30 AM
Với 2 bàn thắng của Leo Messi và Marcos Rojo, Argentina đã đánh bại Nigeria 2-1 qua đó giành vé lọt vào vòng knock-out World Cup 2018 một cách hết sức ngoạn mục.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cộng thêm việc một đối thủ cạnh tranh khác là Iceland thua Croatia 1-2 trong trận đấu cùng giờ, Argentina lách qua khe cửa hẹp, vào vòng 1/8. Trên khán đài sân Saint Petersburg, nhiều cổ động viên Argentina đã nghẹn ngào, nhoè lệ khi chứng kiến đội bóng thân yêu tránh khỏi thảm kịch bị loại ngay sau vòng bảng.

Bước vào trận cầu sinh tử, Argentina quyết định quay lại sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhằm khắc phụ những điểm yếu của hàng phòng ngự trong hai trận đấu trước. Rojo trở lại đá cặp trung vệ với Otamendi, thủ môn Armani ra sân trong lần đầu tiên bắt chính ở World Cup 2018.

Messi cuối cùng đã tỏa sáng ở WC 2018 với một bàn thắng hết sức đẹp mắt.
Ảnh: Goal.com

Sức sáng tạo của Ever Banega ở giữa sân giúp đại diện Nam Mỹ có nhiều sự đột biến hơn trong các tình huống tổ chức tấn công. Messi có được sự thoải mái khi được đặt ở vị trí tiền đạo lùi phía sau trung phong Higuain. Argentina nhờ đó chơi thanh thoát và giàu tốc độ, gây áp lực rất lớn sang phần sân Nigeria. 

Phút thứ 14, nhận được đường chuyền dài tuyệt đỉnh của Éver Banega, Messi đã khống chế bóng điêu luyện trước khi sút tung lưới thủ môn Uzoho bằng chân không thuận (chân phải), mở tỉ số trận đấu. Sau đó, ngôi sao của Barcelona còn suýt nhân đôi lợi thế cho Argentina, với tình huống đá phạt hàng rào bị cột dọc từ chối. 
Pha sút bóng chạm cột đầy tiếc nuối của Messi.
Ảnh: Bongdaso

Giới chuyên môn nhận định đây là hiệp đấu hay nhất của Leo Messi ở World Cup 2018 đến thời điểm này khi anh còn có một đường chuyền xé toang hàng thủ Nigeria, giúp Higuain đối mặt với thủ môn Uzoho ngay trong hiệp 1. 

Nigeria, với tâm thế thuận lợi hơn trong cuộc đua tranh vé đi tiếp nhờ đã có ba điểm, chọn chơi lùi sâu, phòng ngự, với ý đồ tìm kiếm một trận hoà. Chiến thuật ấy khiến họ trở nên gần như vô hại trong khâu tấn công, dù sở hữu chân sút giàu tốc độ Ahmed Musa. Sau bàn thua, họ cũng không thể đẩy đội hình và tốc độ lên cao hơn, do phía Argentina đang chơi rất hưng phấn và vượt trội về khâu kiểm soát bóng.
Moses đưa trận đấu về thế cân bằng ban đầu trên chấm phạt đền.
Ảnh: Bongda.com.vn

Bất ngờ xảy ra vào phút 49, trong một pha theo kèm đối phương khi Argentina bị phạt góc, Mascherano đã vụng về phạm lỗi với Balogun trong vòng cấm, khiến đội bóng xứ Tango bị thổi penalty. Trên chấm 11m, Victor Moses đã dễ dàng đánh bại thủ môn Armani, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thua, đội bóng Nam Mỹ đã suy giảm tinh thần rõ rệt với liên tục các đường chuyền bóng hỏng, qua đó bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong thế trận bế tắc cùng cực, bi kịch tưởng chừng đã xảy đến với Messi và các đồng đội khi phải  cay đắng ra về từ vòng loại.

Phút 75, Marcos Rojo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.Trước sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Nigeria, trọng tài Cüneyt Çakır đã phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR. May mắn mỉm cười cho Argentina khi vị vua sân cỏ người Thổ Nhĩ Kì đã không thổi penalty cho Nigeria.

Argentina tiến tới vòng knock-out nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Rojo.
Ảnh: Bongdaso

Phút thứ 86, trong 1 pha tấn công không thực sự nguy hiểm, Mercado đã treo bóng vào vòng cấm. Các cầu thủ Nigeria mắc sai lầm lớn vì không ai theo kèm Marcos Rojo, để hậu vệ Man United sút tung lưới Uzoho, ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Cùng giờ, Iceland đã để thua đội hình dự bị của Croatia với tỉ số 1-2. Kết quả này giúp Argentina thoát hiểm ngoạn mục, giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng D. Ở vòng 1/8, Argentina sẽ gặp Pháp - đội nhất bảng C - vào ngày 30/6. 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Nam Nam

News day