App điện thoại giúp hành khách tìm nhà vệ sinh trống ở ga tàu điện ngầm Nhật Bản
CTV Mèo W (Lê Ánh) 12/05/2017 11:00 AM
Các hành khách ở Nhật Bản sẽ không còn phải lo lắng về việc tìm kiếm nhà vệ sinh trống nữa. Với App điện thoại thông minh mới nhất của Tokyo Metro, bạn sẽ dễ dàng biết được nhà vệ sinh nào chưa có người dùng.

Nhật Bản có hệ thống tàu điện ngầm chằng chịt nhất thế giới. Các trung tâm chính ở Tokyo bao gồm các đường tàu điện ngầm kết nối với nhau dường như vô tận. Ngoài ra, hệ thống trung tâm mua sắm và nhà hàng phức tạp có thể khiến mọi người bối rối trong việc tìm đường.

Tokyo Metro App giúp hành khách tìm nhà vệ sinh trống. Ảnh: en.rocketnews24.com

Với số lượng hành khách đông đảo, các nhà vệ sinh ở tàu điện ngầm luôn được sử dụng với tần suất cao. Vì vậy việc tìm được một nhà vệ sinh chưa sử dụng có thể khá khó khăn. Thật may mắn, Tokyo Metro giúp mọi người thoải mái, thuận tiện hơn trong dịch vụ công cộng bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra, tìm kiếm các nhà vệ sinh còn trống.

App hoạt động dựa trên cảm biến gắn vào cửa nhà vệ sinh.
Ảnh: en.rocketnews24.com

Dịch vụ cung cấp thông tin về nhà vệ sinh mới nhất của Tokyo Metro App cho phép bạn biết được tổng số nhà vệ sinh và số phòng đang trống trong hệ thống tàu điện ngầm gần Marunouchi, Yurakucho và Fukutoshin Line cũng như Echika Ikebukuro.

Bản đồ tàu điện ngầm chằng chịt của Nhật Bản. Ảnh: en.rocketnews24.com

Thông tin được cập nhật liên tục bởi các bộ cảm biến gắn trên cửa nhà vệ sinh. Hệ thống vô cùng chính xác vì vậy bạn sẽ không sợ bị vào nhầm phòng vệ sinh có người. Ứng dụng này được tải miễn phí trên điện thoại Iphone hoặc Android. Hệ thống bắt đầu hoạt động thử nghiệm từ ngày 1 tháng 12 đến 28 tháng 2 năm sau. Tùy thuộc vào kết quả, Tokyo Metro sẽ quyết định có mở rộng chương trình không.

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day