Andy Murray rút lui khỏi giải quần vợt Citi Open, bỏ luôn cả Toronto Masters
CTV Hồng Nhung 08/05/2018 01:00 PM
Theo thông tin mới cập nhật, tay vợt người Anh đã thông báo sẽ rút lui khỏi giải quần vợt Citi Open và tiến tới là cả Toronto Masters do lo ngại về vấn đề sức khỏe không đảm bảo.

Vinacircle tin thể thao - Trước tiên, hãy cùng nhìn lại 1 lượt phong độ của các tay vợt khác từ đầu mùa giải. Đương kim vô địch Alexander Zverev trở lại vòng bán kết giải quần vợt Citi Open với chiến thắng 3-6, 6-1, 6-4 trước hạt giống số 7 Kei Nishikori trong một trận đấu ướt át nước mưa hôm thứ 6.

Hạt giống số 1 của giải Zverev, người đã đánh bại anh trai của mình là Mischa ở vòng thứ 3 cũng đã vượt qua nhà vô địch Washington năm 2015 Nishikori trên mặt sân đất nện tại giải đấu U.S Open cách đây 1 năm.

Zverev là tay vợt 21 tuổi người Đức. Anh đã cải thiện thứ hạng của mình từ 14 lên thứ 2 chỉ sau bốn lần ra sân tại Citi Open.

Sắp tới, Zeverev sẽ đối mặt với Stefanos Tsitsipas – tay vợt 19 tuổi đến từ Hy Lạp. Chính hạt giống số 10 người Hi Lạp này đã đánh bại hạt giống số 3 David Goffin với tỉ số 6-3, 6-4. Tsitsipas lần đầu tiên có mặt tại vòng thứ tư của một giải đấu Grand Slam, còn tháng trước là ở tại Wimbledon.

Chỉ có hai trận tứ kết của nam và nữ khác nữa là diễn ra trong điều kiện thời tiết tạnh ráo, còn lại tất cả các trận, bao gồm cả trận đấu mà sau đó tay vợt 3 lần vô địch Andy Murray rút lui đều ướt nhẹp vì nước mưa.

Tại đây, Murray đã quyết định rút lui khỏi vòng tứ kết sau khi giành được chiến thắng trong 3 set đấu liên tiếp.

Murray đã thể hiện phong độ khá tốt của mình tại D.C tuần vừa rồi.
Ảnh: UBITennis

Murray không giấu nổi sự mệt mỏi sau khi tuyên bố rút lui vào hôm thứ 6, chỉ vài giờ trước khi anh được cho là sẽ đối mặt với Alex de Minaur, tay vợt 19 tuổi, người đã có được chiến thắng rất dễ dàng để có mặt tại vòng bán kết.

Trận tứ kết nam còn lại giữa hạt giống số 16 Andrey Rublev của Nga và Denis Kudla, tay vợt đến từ Arlington, Virginia đã phải hoãn lại vì mưa.

Trong trận tứ kết duy nhất của nữ, Andrea Petkovic đã vượt qua hạt giống số 6 Belinda Bencic với tỉ số lần lượt là 6-3, 2-6, 7-6 (8). Còn lại 3 trận đấu của nữ khác cũng đã bị lùi lại vì lí do thời tiết.

Chiến thắng sau ba lượt thi đấu của Murray trước Marius Copil đã kết thúc vào lúc 3 giờ sáng ngày thứ 6. Ngay sau đó, Murray đã nói với một nhóm nhỏ các phóng viên rằng anh "có khả năng" sẽ rút khỏi giải đấu.

Anh cũng đưa ra thông báo vào hôm thứ 6 rằng sẽ bỏ qua cả Toronto Masters trong thời gian tới.

Cuối cùng, Murray quyết định rút lui khỏi Citi Open do lo ngại vấn đề sức khỏe.
Nguồn: Sky Sports

Murray đang làm hết sức để lấy lại phong độ của mình kể từ sau thời gian phẫu thuật hông phải và phải ngồi dự khán trong suốt 11 tháng ròng. Nhưng có lẽ những trận đấu với cường độ mạnh đang là quá sức chịu đựng của anh.

"Vì đã không thi đấu trong suốt 18 tháng qua nên tôi đã kiệt sức sau khi phải vận động quá nhiều trong suốt 4 ngày trở lại đây" Murray cho hay. "Tôi cũng cần phải cẩn thận và lắng nghe cơ thể của mình nhiều hơn sau một chấn thương dài hạn".

Author: CTV Hồng Nhung

News day