7 mẹo thông minh giúp bà nội trợ sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp
CTV Quỳnh Anh 04/28/2018 12:00 PM
Với một chiếc tủ lạnh ngăn nắp bạn có thế lập kế hoạch và chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng và lãng phí ít thức ăn hơn. Với một vài lời khuyên đơn giản, tủ lạnh của bạn sẽ được dọn dẹp và sắp xếp để bạn tìm thấy những thứ bạn cần một cách dễ dàng.

1. Đặt tất cả nước sốt và các lọ đựng thực phẩm cần bảo quản lạnh vào thùng

Ảnh: eHow

Hãy đặt tất cả các nước sốt, và rau củ ngâm vào giỏ nhựa có tay cầm. Đây là món hàng có thể được tìm thấy tại các cửa hàng đồ gia dụng. Khi bạn cần một vật phẩm từ một trong những giỏ này, bạn có thể chỉ cần kéo nó ra và tìm thấy những gì bạn cần mà không cần di chuyển mọi thứ xung quanh tủ lạnh của bạn. Điều này cũng giữ những giọt nước sốt bị rò rỉ bên trong thùng để dễ dàng dọn dẹp.

 

2. Giữ thịt và pho mát vào một ngăn

Ảnh: eHow

Vì thịt và pho mát luôn đi với nhau, hãy cất giữ chúng trong một ngăn. Bạn nên giữ thịt ở một bên và pho mát ở phía bên kia. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn khi làm bánh sandwich hoặc chuẩn bị một khay phô mai. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trong ngăn kéo này có thể được nhìn thấy để bạn nhớ những gì bạn có và không có gì để lãng phí.

 

3. Đặt đồ uống cùng nhau

Ảnh: eHow

Việc cất giữ các đồ uống với nhau ở cánh tủ lạnh hoặc trong thùng nhựa sẽ giúp việc tìm chúng dễ dàng hơn, giữ cho chúng không bị lăn trên tủ lạnh của bạn và giữ cho chúng không bị kẹt sau lưng các vật dụng lớn khác.

 

4. Trái cây và rau quả để riêng trong từng ngăn

Ảnh: eHow

Một số loại trái cây có thể thải ra khí tự nhiên làm một số loại rau không được tươi lâu. Vì vậy trái cây và rau củ nên để tách biệt.

 

5. Sắp xếp các món ăn cho bữa sáng cùng nhau

Ảnh: eHow

Đặt các món ăn sáng với nhau giúp bạn dễ dàng lấy nguyên liệu bạn cần khi chuẩn bị và nấu bữa sáng. Và việc này cùng giúp bạn dễ dàng tìm chỗ cho chúng trong tủ lạnh sau khi còn thừa lại mà không lo bừa bộn.

 

6. Đặt các vật phẩm giống nhau trong tủ đông

Ảnh: eHow

Điều này giúp bạn dễ dàng để tìm thấy những gì bạn cần khi mở tủ đông để lấy một cái gì đó. Để chắc chắn bằng cách ghi nhãn các mặt hàng trong tủ đông để biết rõ hạn sử dụng.

 

7. Theo dõi các mặt hàng trong tủ đông

Ành: eHow

Để theo dõi các đồ ăn bạn có trong tủ đông, hãy đặt một tấm bảng trắng nhỏ ở phía bên tủ lạnh của bạn với danh sách các mặt hàng tủ đông, kể cả ngày hết hạn. Điều này giúp theo dõi các mục trong tủ đông của bạn để bạn biết những gì bạn cần phải mua khi lập kế hoạch cho bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các đồ ăn đã có trong tủ đông của bạn có thể sử dụng trong bao lâu để sử dụng chúng trước khi hết hạn.

 

Những mẹo hay trên sẽ giúp bà nội trợ sắp xếp tủ lạnh một cách khoa học hơn. Hãy áp dụng chúng và sắp xếp tủ lạnh nhà mình luôn ngăn nắp nhé.

Author: CTV Quỳnh Anh

News day