7 điều nhất định phải hỏi 'người ấy' trước khi bước vào một mối quan hệ nghiêm túc
CTV Diễm Lưu 04/21/2018 06:00 PM
Dù bạn và nửa kia có hiểu nhau đến thế nào, vẫn có những điều bạn vô tình bỏ qua. Nếu các bạn có ý định đi đến hôn nhân, hãy cùng nhau thảo luận những vấn đề sau nhé.

1. “Liệu chúng ta có thay đổi sau khi kết hôn?”

Ảnh: simplyeloped.com

Câu trả lời phổ biến nhất là “Có!”. Đương nhiên, cả bạn và người kia đều sẽ thay đổi. Nhưng quan trọng hơn là tình cảm của cả hai sẽ thế nào sau kết hôn. Hai người sẽ có hai khái niệm, quan điểm khác nhau về hôn nhân bao gồm trách nhiệm, vai trò giới, đời sống tình dục,...

Trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng phần lớn sự thay đổi tính cách đều diễn ra sau hôn nhân. Việc bạn và người ấy đồng ý với nhau khi nói đến sự thay đổi của hai người sau ngày cưới là vô cùng quan trọng.

 

2. “Thế nào là ngoại tình?”

Ảnh: vox.com

Nghe có vẻ khá rõ ràng, nhưng định nghĩa của “ngoại tình” ở mỗi người không giống nhau. Một số người coi việc bạn đời đặt tay lên vai ai đó hay chia sẻ bí mật với một người khác là ngoại tình. Trong khi một số khác cho rằng mọi thứ là hoàn toàn bình thường trừ khi vợ hoặc chồng mình lên giường với người khác.

Nên nhớ rằng những mong đợi và suy nghĩ của bạn về lòng chung thủy có thể không giống với của bạn đời. Nếu điều đó thực sự quan trọng với bạn, hãy làm rõ mọi chuyện trước khi bản thân làm bạn đời thất vọng (hoặc có thể là ngược lại).

 

3. “Anh/em có nợ không? Nếu có thì là bao nhiêu?”

Ảnh: sunlife.ca

Rất nhiều cặp đôi trẻ từ chối nói về vấn đề tiền bạc vì nghĩ nó có thể khiến tình yêu của họ vơi đi phần nào. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, bạn vẫn phải trưởng thành và thực tế hơn. Một mối quan hệ không chỉ đơn giản là dựa trên cảm xúc. Bạn phải dành trọn phần đời còn lại với một người, cũng có nghĩa là hai bên cùng chia sẻ mọi chi phí với nhau.

Thử tưởng tượng, sau khi kết hôn được một tuần bạn phát hiện ra người kia đang nợ ngân hàng khoảng 50.000$, thật tệ phải không? Hãy nói chuyện với bạn đời của mình về các khoản nợ. Giấu đi sự thật rằng mình đang nợ nần, hoàn toàn có thể phá hủy mối quan hệ của bạn.

 

4. “Anh/em có muốn sinh con không?”

Ảnh: phys.org 

Với một số người, có con là lẽ dĩ nhiên. Họ được nuôi lớn với niềm tin rằng con trẻ là một phần đáng mong đợi đối với mọi cặp đôi đã kết hôn. Một số khác cho rằng con cái chỉ là một lựa chọn, có thể có hoặc không. Dù cho người đó có là tình yêu của đời bạn thì cũng đừng quên ngồi lại với nhau và nói về chủ đề này. Vì biết đâu một ngày, con cái lại chính là nguyên nhân dẫn đến xung đột giữa hai người. Lúc đó, thật khó để tránh khỏi việc làm tổn thương lẫn nhau.

 

5. “Không gian và thời gian riêng tư mỗi chúng ta cần là bao nhiêu?”

Ảnh: bravotv.com

Sự thay đổi lớn nhất khi chúng ta bước vào một mối quan hệ lâu dài và nghiêm túc là thay đổi không gian và thời gian riêng. Đột nhiên, ngay cả những lúc riêng tư nhất của bạn cũng hiện hữu một người khác, dù bạn có yêu thương sâu đậm và quan tâm một người nhiều như thế nào thì cũng thật khó để chia sẻ toàn bộ thời gian và không gian của mình với người đó. Hãy đối mặt với nửa kia của bạn và hỏi xem họ thật sự cần bao nhiêu sự riêng tư cho mình.

 

6. “Anh sẽ làm việc nhà chứ?”

Ảnh: humanresourcesonline.com

Kết quả của nghiên cứu từ Pew Research vào năm 2007 cho thấy rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất của một cuộc hôn nhân mỹ mãn là lượng việc nhà mà các cặp đôi chia sẻ cùng nhau. Thật không may, rất nhiều người không thể nắm bắt được điều này, và phụ nữ vẫn làm hết phần lớn việc nội trợ.

Hãy ngồi lại với nhau và phân chia công việc một cách công bằng để giảm bớt những căng thẳng cũng như thời gian phí hoài chỉ để tranh cãi về việc nhà.

 

7. “Anh/em nghĩ gì về việc ly hôn?”

Ảnh: dama.bg

Đây là câu hỏi mà hầu hết các cặp đôi không bao giờ muốn đề cập đến. Cho dù có ý định ly hôn hay không, bạn vẫn nên tìm hiểu những gì nửa kia của mình nghĩ về điều đó.

Có một thực tế đơn giản là bạn biết mối quan hệ của mình có thể đi đến hồi kết, bằng một lần ly hôn dứt khoát, sẽ cho cả hai được tự do để tiến thêm một bước.

 

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp được xây dựng bởi rất nhiều yếu tố, nhưng đừng để nó đổ vỡ vì những lý do không đáng. Chúc các bạn luôn hạnh phúc bên bạn đời của mình.

Author: CTV Diễm Lưu

News day