6 điểm cắm trại bên bờ biển khiến du khách “phát cuồng”
Thủy Tuyền 11/01/2017 10:00 AM
Những địa điểm được điểm mặt gọi tên dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình nơi dừng chân thú vị dọc bờ biển đầy lãng mạn.

Coco beach camp

Nằm ở vùng Lagi, Bình Thuận, Coco beach camp được biết đến là những điểm cắm trại không nên bỏ qua. Bãi biển nước trong vắt, cát trắng, làn nước mát lạnh hòa chung nắng ấm áp, bạn còn mong chờ điều gì tuyệt vời hơn thế?

Coco beach camp là một địa danh thu hút giới trẻ chọn làm nơi nghỉ dưỡng.
Ảnh: cocobeachcamp.com.vn

Các hoạt động vui chơi đặc sắc như Beach Party, ẩm thực làng chài, hội diều, thể thao trên biển, lửa trại… đang chào đón bạn khi đặt chân đến địa điểm này.

Cù Lao Câu

Từ thành phố Phan Thiết đi về hướng Đông Bắc tầm 110km, Cù Lao Câu hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ được bao bọc bởi màu xanh của nước biển. Len lỏi trong dòng nước là các tảng đá lớn được thiên nhiên ban tặng và những vỏ sò, vỏ ốc, san hô… đẹp tuyệt vời.

Phải mất hơn một giờ đồng hồ để đi tàu đến Cù Lao Câu. Ảnh: youtube.com

Để “chạm tay” vào Cù Lao Câu, bạn phải đi tàu và thuyền thúng. Cảnh sắc mây trời sóng nước mênh mông đều hiện ra trước mắt giúp bạn tận hưởng phong cảnh hữu tình này một cách trọn vẹn.

Đảo Phú Quý

Ngoài tên gọi đảo Phú Quý, hòn đảo này còn có tên khác là Cù Lao Thu. Địa điểm này cách Phan Thiết khoảng 120km theo đường biển.

Bạn nên liên hệ homestay khi đến Phú Quý du lịch. Ảnh: foody.vn

Bạn có thể làm tiệc nướng ngoài trời, cắm trại trên bãi biển. Với vẻ đẹp tự nhiên đầy lãng mạn và thơ mộng, hứa hẹn đây sẽ là trải nghiệm ấn tượng dành cho bạn. Nếu muốn ăn hải sản thỏa thích, bạn hãy ra cảng cá nhờ người dân chế biến, đảm bảo vừa rẻ vừa ngon tuyệt cú mèo.

Mũi Kê Gà

Được biết đến là ngọn hải đăng ở huyện Hàm Thuận Nam, Phan Thiết, Mũi Kê Gà thu hút khách du lịch gần xa bởi công trình kiến trúc độc đáo cùng khung cảnh hữu tình.

Bạn nên sử dụng cano để ra đảo với giá cả phải chăng từ 30 – 50k/người.
Ảnh: travel.com.vn

Khi đến với mũi Kê Gà, bạn có thể xin người trông coi hải đăng ngủ qua đêm hay dựng lều ngoài trời vui chơi ca hát.

Mũi Yến

So với mực nước biển, mũi Yến cao hơn khoảng 30m và là mỏm đá ít người biết đến. Dưới bầu trời, từng con sóng vỗ vào các mỏm đá lớn tạo nên cảnh tượng tuyệt tác.

Qua đêm ở mũi Yến sẽ giúp bạn “tự lực cánh sinh”. Ảnh: youtube.com

Về đêm, mũi Yến rất yên tĩnh, chỉ thoảng khi thấp thoáng ánh sáng của ngư dân đi đánh cá rọi đèn sáng, còn lại chỉ là tiếng gió và sóng. Và tất nhiên không thể bỏ qua bầu trời đầy sao trong những đêm không trăng, tưởng chừng chỉ cần vớ tay là đã hái được vài túi.

Sơn Mỹ

Ở tỉnh Bình Thuận, ven biển qua casino Hồ Tràm, Sơn Mỹ nổi bật với nhiều chòi lá trong khu cắm trại. Đặc biệt, bạn có thể thu mua hải sản từ những người ngư dân với giá cả phải chăng và phí phụ thu dao động từ 200 – 300k/đồng.

Khu vực này cũng có nhiều nhà hàng phục vụ các gia đình tới đây du lịch.
Ảnh: youvivu.com

Đêm nghe tiếng sóng rì rào, lều nhỏ hướng ra phía biển - cảnh vật này vừa nhẹ nhàng, mộc mạc lại vô cùng gần gũi. Thật khó để bạn cảm nhận không khí này ở chốn thị thành.

Top 6 địa điểm cắm trại trên bờ biển trên đây chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giây phút tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình.

Tác giả: Thủy Tuyền

Tin mới trong ngày