4 “cổng trời” đẹp như tiên cảnh ở Việt Nam
Thanh Bông (Theo dantri) 08/06/2017 10:00 AM
Những địa danh tuyệt đẹp được ví như “cổng trời” ở Việt Nam chính là nơi bạn có thể phóng tầm mắt, bao quát cả thiên nhiên hùng vĩ…

1. Cổng trời Quản Bạ, Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc, là cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn. Cổng trời nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo từ Hà Giang lên Quản Bạ.

Ảnh: dulich24.com.vn

Muốn lên cổng trời phải vượt qua những cung đường đèo khúc khuỷu vắt ngang những ngọn núi đá tai mèo cao vút, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, càng lên cao sương mù càng dày đặc. Qua những khúc cua tay áo, những đoạn dốc cheo leo đầy nguy hiểm lên đến đỉnh đèo, trước mắt du khách hiện ra là cổng trời Quản Bạ ngập chìm trong biển mây mù và sương núi.

2. Cổng trời trên đỉnh Ô Quý Hồ

Đèo Ô Quý Hồ  có độ cao 2.000m so với mực nước biển, độ dài hơn 50km. Chính độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quý Hồ khiến đèo được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc”.

Ảnh: tourdulich-sapa.com

Nơi ranh giới cao 2.000m được gọi là Cổng trời - một địa danh du lịch nổi tiếng của Sa Pa được rất nhiều du khách biết tới. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm thung lũng Lai Châu nơi chân dãy Hoàng Liên hiểm trở, hoặc ngắm nhìn đỉnh Fansipan hùng vĩ để thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

3. Chùa Linh Quy Pháp Ấn – chốn bồng lai tiên cảnh

Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.

Ảnh: phatgiaoquangtri.com

4. Cổng trời tuyệt đẹp ở Vũng Tàu

Địa điểm cổng trời độc đáo này nằm tại mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu. Với không gian rộng mở, phía trước là biển, sau lưng là núi nên bạn chỉ cần bước qua “cánh cửa thần kỳ” là có thể chiêm ngưỡng cả một biển trời mênh mông, nhìn xuống thành phố một cách trọn vẹn và bao quát nhất.

Ảnh: phuotbui.org

Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của biển cả, núi đá mà còn là những bức tường nổi bật với gam màu cam trong nền trời xanh ngắt.

Author: Thanh Bông (Theo dantri)

News day