5 trải nghiệm không thử tiếc cả đời khi đến Dubai
CTV Phương Hạ (theo tuoitre.vn) 04/02/2018 10:00 AM
Đến Dubai - một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, bạn vừa bắt gặp sự phồn hoa, sầm uất ở nơi được mệnh danh là thành phố mua sắm của Trung Đông, vừa được chiêm ngưỡng sự hoang vu của sa mạc, sự cổ kính trong kiến trúc Hồi giáo và bảo tàng lịch sử. Dưới đây là 5 trải nghiệm không thể bỏ qua nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố đặc sắc này.

1. Thám hiểm sa mạc

Ảnh: Platinum Heritage

Đến một thành phố tràn ngập cao ốc lộng lẫy như Dubai, điều đầu tiên bạn nên thử lại là... thám hiểm sa mạc. Không phải dễ để có được cảm giác lắc lư trên lưng lạc đà, lơ lửng với khinh khí cầu, "hành xác" bằng việc chinh phục đồi cát hay đơn giản là làm khách bộ hành trên biển cát mênh mông. Chắc hẳn bạn sẽ nhớ hoài cảm giác vừa hồi hộp, thích thú, pha lẫn chút cô đơn, rợn ngợp khi thấy mình thật nhỏ bé giữa sa mạc bao la. Nếu may mắn, bạn sẽ có dịp chứng kiến bão cát - một hiện tượng mà dường như chúng ta chỉ mới thấy trên phim ảnh hay đọc từ sách vở.

2Đến khu lịch sử Al Fahidi - bảo tàng Dubai

Ảnh: Sandier Pastures

Nếu những tòa cao ốc là biểu tượng cho một Dubai xa hoa, lộng lẫy của hiện tại thì bảo tàng Dubai là chứng nhân cho những năm tháng đói nghèo trong quá khứ. Nằm dưới thành trì Al Fahidi kiên cố - tòa lâu đài lâu đời nhất Dubai được xây dựng vào năm 1787, bảo tàng lưu giữ nhiều kỷ vật của một thời gian khó như con thuyền Al Banoush - phương tiện di chuyển của người dân trên con lạch Dubai Creek nối với vịnh Ba Tư, ngôi nhà truyền thống Ả Rập làm bằng gỗ và lá cọ, đặc biệt là giếng nước - thứ được người dân vùng sa mạc trân quý hơn vàng. Đến với khu lịch sử Al Fahidi, bạn không chỉ được chứng kiến 60 năm vươn lên của người Dubai mà còn được tìm hiểu phong tục, văn hóa của khu vực các Tiểu vương quốc Ả Rập.

3. Chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố

Ảnh: The National

Một cách thú vị để tìm hiểu văn hóa Dubai là ngắm tranh tường trên đường 2nd December (tên cũ là đường Al Dhiyafa). Trong giai đoạn đầu của dự án Bảo tàng đường phố Dubai, con đường này đã được các họa sĩ tài hoa từ khắp hành tinh biến thành khu triển lãm tranh khổng lồ và sống động. Đây chắc chắn là địa điểm lý tưởng để bạn lưu lại những bức ảnh rực rỡ nhất trong chuyến đi.

4. Chơi nhảy dù

Ảnh: Lama Tours

Nhảy dù là một trong những trải nghiệm cảm giác mạnh không thể không thử ở Dubai. Hãy thử nếm trải cảm giác lơ lửng trên không, buông mình theo gió và ôm trọn trong tầm mắt toàn cảnh thành phố xinh đẹp.

5. Thăm cao ốc Burj Khalifa

Ảnh: Groupon

Nhắc đến Dubai, ta không thể quên kể đến Burj Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới. Với 3 đài quan sát nằm trên 3 tầng khác nhau, Bạn có thể tới đây để ngắm toàn thành phố với nhiều góc nhìn thay đổi. Ngoài ra, nơi đây còn thường xuyên diễn ra những buổi biểu diễn xiếc và nghệ thuật đặc sắc, đồng thời là khu mua sắm sầm uất bậc nhất Dubai.

Author: CTV Phương Hạ (theo tuoitre.vn)

News day