Yêu là cùng nhau chung bước trên một chặng đường
CTV Yuu (Thu Hiền Nguyễn) 11/30/2017 08:00 PM
Trưởng thành rồi, chuyện tình cảm sẽ không còn là thứ để vỗ về, để mơ mộng viển vông. Chúng ta, ai rồi cũng sẽ lựa chọn cho mình một chỗ dựa vững chắc, ai rồi cũng cần đến một mái ấm an yên - nơi mà trái tim dừng lại sau những sóng gió bên ngoài cuộc đời rộng lớn.

Tình yêu là sự đồng điệu trong tâm hồn, là sự đồng cảm, là sự thấu suốt lẫn nhau. Chỉ cần hai người cùng nhìn về một hướng, tình cảm ắt hẳn sẽ bền lâu.

Tình yêu nhất định cần đến rất nhiều sự thấu hiểu và đồng điệu. Hai người ban đầu gặp nhau, giống như hai thế giới, giống như hai thái cực hoàn toàn khác biệt. Thế nhưng chỉ cần dừng lại một chút, chỉ cần giao nhau tại một thời điểm, chấp nhận chờ đợi, đến một ngày sẽ trở nên bền chặt không thể tách rời.

Ảnh: Alvin Mahmudov

Yêu một người là phải học cách đánh đổi và chấp nhận. Muốn gây dựng một tương lai vững chắc cho cả hai thì nhất định phải cùng bước đi chung trên một con đường, nhất định phải nắm chặt tay nhau và tiến về cùng một đích đến.

Nếu một ngày kia, hai người chẳng còn nhìn về một hướng, chẳng còn muốn bước chung trên một chặng đường dài, tình yêu khi ấy có lẽ chỉ là sớm hay muộn sẽ tách ra làm đôi.

Trái đất quay có quỹ đạo, mùa qua mùa có quy luật tuần hoàn… Tất thảy mọi thứ trên đời đều có quy luật, tình cảm cũng cần có phương hướng. Người trẻ dường như sống quá vội vàng, yêu quá vội vàng. Tuổi trẻ qua đi, có những vết thương hằn sâu trong tim không cách nào khỏa lấp.

Ảnh: Evan Kirby

Đến một thời điểm nhất định nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ nhận ra rằng, tình yêu vốn dĩ không cần quá khoa trương. Yêu thật lòng đôi khi chỉ cần những cái nắm tay thật chặt, một ánh mắt nhìn nhau đủ đầy yêu thương, và là khi hai con tim hòa cùng nhịp đập bằng tất cả lý trí.

Trưởng thành rồi, chuyện tình cảm sẽ không còn là thứ để vỗ về, để mơ mộng viển vông. Chúng ta, ai rồi cũng sẽ lựa chọn cho mình một chỗ dựa vững chắc, ai rồi cũng cần đến một mái ấm an yên - nơi mà trái tim dừng lại sau những sóng gió bên ngoài cuộc đời rộng lớn.

Yêu một người thực ra không quá khó, khó ở chỗ làm sao có thể cùng người mình yêu thương bước chung đến tận cuối con đường. Cùng nhìn về tương lai, cùng đặt trọn niềm tin tưởng vào đối phương… Đó mới chính là tình yêu chân chính. Thực ra không cần hứa hẹn quá nhiều, thực ra không cần phô trương quá nhiều, chỉ cần bình lặng mà cùng nhau vun đắp hạnh phúc dài lâu. Thế là quá đủ cho một cuộc tình trọn vẹn.

Ảnh: Frank mckenna

Tình yêu của mỗi người được nuôi lớn bằng những khắc nghiệt và gian khó của cuộc đời. Chỉ cần nắm chặt tay nhau bước chung về một hướng, chỉ cần bước qua những giông bão của cuộc đời. Chỉ cần yêu chân thành, yêu thật lòng, mối tình nào rồi cũng sẽ có được kết thúc tốt đẹp nhất.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền Nguyễn)

News day