Khi tình yêu ngẫu hứng gieo vần thơ
Đông Thảo 09/24/2017 08:00 PM
Bạn có một chuyện tình vốn dĩ rất đẹp nhưng lại không trọn vẹn? Bạn nghĩ về người cũ chỉ thấy tiếc nuối chứ không hẳn là tổn thương, buồn đau? Người ta gọi đấy là “những hối tiếc dịu ngọt”. Người ấy đang ở đâu, làm gì, có nhớ đến bạn không…

Các nhà thơ, nhà văn chưa bao giờ ngừng sử dụng chất liệu Tình Yêu để tạo nên những áng văn hay, vần thơ đẹp cho đời. Khi các tác giả dùng chính những cảm xúc yêu đương để tạo ra con chữ, thực chất là chính Tình Yêu đã ngẫu hứng gieo vần thơ, thả nhịp điệu vào tâm hồn con người luôn tha thiết, khát khao cái đẹp. Hãy cùng trải lòng với những điều mà Tình Yêu mang đến nhé!

1. Đơn phương là mong ước những điều mình khó có được

Thật sự khi đơn phương một ai đó, ước mong đơn giản nhất của bạn là có được hạnh phúc, tức là được người ấy đáp lại tình yêu, trở thành món báu vật mà bạn thầm ước với những vì sao vào mỗi đêm. Mặc dù biết rõ rằng chỉ có buông tay bạn mới có được tự do, nhưng chuyện đâu có dễ dàng như vậy đâu, đúng không?

Art: Lai Thượng Hưng

2. Những hoài niệm đẹp là những hối tiếc dịu ngọt

Bạn có một chuyện tình vốn dĩ rất đẹp nhưng lại không trọn vẹn? Bạn nghĩ về người cũ chỉ thấy tiếc nuối chứ không hẳn là tổn thương, buồn đau? Người ta gọi đấy là “những hối tiếc dịu ngọt”. Người ấy đang ở đâu, làm gì, có nhớ đến bạn không… Những câu hỏi bâng quơ mà chính bạn cũng không thực sự muốn tìm kiếm câu trả lời, đó chỉ đơn thuần là những cảm xúc hối tiếc muộn màng mà thôi.

Art: Lai Thượng Hưng

3. Những ký ức buồn đau sẽ ở mãi không chịu đi?

Lo lắng làm chi những ký ức buồn. Có một liều thuốc đặc trị được gọi là Thời Gian. Liều thuốc ấy không thể giúp bạn quên đi ký ức buồn đau hoàn toàn, nhưng cảm giác quặn thắt khi nhớ về ký ức ấy sẽ dần được xóa bỏ. Thời Gian, thật ra cũng là một vị bác sĩ mát tay đấy!

Art: Lai Thượng Hưng

4. Khi cần xóa chỗ trống do “cô đơn” tạo nên

Cảm xúc này thường xuất hiện khi bạn vừa trải qua một mối tình mà kết thúc để lại phần nhiều là đau đớn. Nhưng dù cô đơn đến đâu thì bạn cũng đừng vì cảm thấy trống trải mà nhanh chóng tìm một ai đó để thế vào nhé. Thương người ta, thương cả mình nhé!

Art: Lai Thượng Hưng

5. Nỗi sợ gây thương tổn cho người kế sau?

Bạn vẫn còn mang những nỗi đau, bạn nghĩ mình rồi sẽ không thể tiếp tục yêu thương, và bạn co mình trốn trong lớp vỏ thô ráp nhằm bảo vệ bản thân. Bạn cần thời gian để tự chữa thương, nhưng đừng vì thế mà đẩy những người thật lòng yêu thương bạn ra xa, nhé?

Art: Lai Thượng Hưng

6. Ai rồi cũng phạm lỗi, hãy học cách tha thứ khi có thể

Lỗi lầm không phải là chuyện của riêng ai. Tùy mức độ mà có những lầm lỗi có thể tha thứ mà, phải không? Đừng để một lỗi lầm nho nhỏ nào đó ảnh hưởng đến mối quan hệ vốn đang tốt đẹp. Học cách tha thứ cho mình, cho người để bảo vệ con tim, bạn nhé!

Art: Lai Thượng Hưng

7. Tình yêu cần thời gian để trưởng thành, để dành những lời "thề non hẹn biển" cho mai sau nhé!

Chẳng ai khi yêu lại không một lần hứa hẹn. Đôi lúc là những lần hẹn hò thường nhật, khi thì lời hứa mang ý nghĩa trọn đời. Lời hứa hẹn nào phải trò đùa, lời hứa hẹn có thể xây đắp hoặc phá hủy toàn bộ niềm tin chỉ trong chớp mắt. Hãy cẩn thận khi bạn đưa ra bất kỳ lời hứa nào nhé, hãy đợi tình yêu của các bạn đủ độ chín rồi hẳn hứa hẹn dài lâu.

Art: Lai Thượng Hưng

Bản chất của tình yêu là đẹp, chỉ có cảm xúc của con người mới tạo ra những bức tranh rực rỡ hay u tối cho tình yêu. Dù khổ đau, tuyệt vọng đến đâu thì hãy nhớ, tình yêu luôn đẹp đẽ, chỉ cần ta chịu mở lòng lắng nghe những lời tâm tình đầy nhịp điệu của tình yêu thì vết thương sẽ lại lành và ta sẽ học được cách yêu thương đúng đắn hơn.

Author: Đông Thảo

News day