Này người yêu cũ, em tha thứ cho anh!
Lam Giang (Hương Giang Nguyễn) 11/16/2017 08:00 PM
Này người yêu cũ, em tha thứ cho anh. Để cho những tổn thương kia vĩnh viễn ngủ yên trong dĩ vãng, để cho kỷ niệm chỉ còn là kỷ niệm cứ nhè nhẹ ngủ yên trong một góc tim. Sau tất cả em có thể mỉm cười mà gửi tới anh hai chữ “Bình yên”.

Ngày chia xa em đã từng mong cuộc đời anh về sau chỉ toàn bão tố. Ngày chia xa em đã từng mong nửa cuộc đời còn lại của anh có thể hạnh phúc nhưng đừng bao giờ được phép hạnh phúc hơn em!

Ngày ấy em dùng tất cả sự hằn học của mình trút vào câu chúc phúc mà gửi cho anh. Đoạn đường yêu thương ngắn ngủi giữa chúng mình kết thúc trong hận - hận người đã bỏ em mà đi.

Thời gian trôi đi, mọi thứ đều trở thành quá khứ, giật mình nhìn lại chỉ thấy kỷ niệm nhạt nhòa như dòng mực tím phai mờ trên trang giấy trắng đã in hằn dấu vết của thời gian. Là yêu người hay hận chính bản thân, em cũng không nắm rõ được những xúc cảm sâu thẳm trong trái tim mình. Chỉ biết là hiện tại lòng cảm thấy quá đỗi bình yên. Đi qua những góc phố cũ, quán quen hay vô tình nghe một bài hát ngày xưa không còn cảm thấy nhói tim nữa, không còn những hằn học hận thù nữa.

Ảnh: Tangkasem

Này người yêu cũ, em tha thứ cho anh.

Em tha thứ cho anh về những tháng ngày em tin tưởng anh nhất, mà anh trả lại cho em chỉ toàn là dối lừa. Em trao cho anh thứ tình cảm chân thành nhất, sự  tin tưởng tuyệt đối nhất để rồi đắng lòng nhìn anh đắm say bên một người tình khác.

Em tha thứ cho anh về những ngày tháng anh rũ bỏ thứ tình cảm đã trải qua bao giông gió của chúng mình một cách quá đỗi dễ dàng. Anh vứt bỏ mọi thứ mà em ra sức chắp nối. Anh dửng dưng, lạnh lùng mặc cho tim em vụn vỡ. Tất cả mọi điều đã có trở nên vô nghĩa, buông tay là hết chẳng khác gì người dưng.

Em tha thứ cho anh về những tháng ngày em chỉ còn lại một mình trên con đường mà chúng ta từng hứa cùng nhau bước đến trọn kiếp. Những tháng ngày chỉ toàn nước mắt và khổ đau. Có những lúc em tự dằn vặt chính bản thân vì yếu đuối không giữ nổi anh và tình yêu đã có.

Ảnh: Pyokki

Em tha thứ cho anh cũng chính là cách giải thoát cho chính bản thân mình. Có ai hạnh phúc được đâu khi mà trong lòng còn chất chứa hận thù, khổ đau. Có ai hạnh phúc được đâu khi trong lòng vẫn còn khóc thương quá khứ. Tha thứ cho anh, em tìm thấy được sự thanh thản cho mình. Thay vì nắm chặt những tổn thương để rồi lòng mình càng thêm trầy xước, chi bằng hãy học cách buông. Người đến vì một chữ "Duyên" nhưng người không ở lại vì thiếu một chữ "Nợ", thì cứ để vạn sự tùy duyên, đừng nên quá cố chấp.

Này người yêu cũ, em tha thứ cho anh. Để cho những tổn thương kia vĩnh viễn ngủ yên trong dĩ vãng, để cho kỷ niệm chỉ còn là kỷ niệm cứ nhè nhẹ ngủ yên trong một góc tim. Sau tất cả em có thể mỉm cười mà gửi tới anh hai chữ “Bình yên”.

Author: Lam Giang (Hương Giang Nguyễn)

News day