Xử lý đoàn du khách Trung Quốc mặc áo in hình lưỡi bò tại Cam Ranh - Khánh Hòa
HBK 05/16/2018 08:00 AM
Sau khi hay tin, Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh nhanh chóng xử lý ngay vụ việc một đoàn du khách Trung Quốc đồng loạt mặc áo phông trắng in hình lưỡi bò nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13.5, một nhóm du khách đi trên chuyến bay mang số hiệu QJ 8889 đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh. 

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, những vị khách này cởi áo khoác ngoài ra, nhân viên sân bay phát hiện áo phông bên trong có in bản đồ hình “lưỡi bò” sau lưng.

Nhóm du khách khoảng 10 người mặc áo in bản đồ có đường "lưỡi bò" ở sân bay Cam Ranh. Ảnh: soha.vn

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, khi làm thủ tục nhập cảnh, những người này mặc áo khoác."Khi họ làm xong thủ tục và ra ngoài sảnh, họ mới cởi áo ngoài, lúc đó áo thun in hình bản đồ sau lưng mới lộ ra. Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những du khách này cởi bỏ áo có in bản đồ đường "lưỡi bò" trước khi rời khỏi sân bay", vị đại diện này nói.

Đoàn du khách Trung Quốc cho biết, họ mua số áo này ngoài chợ trước khi đi du lịch. Ảnh: soha.vn

Khi trình bày với Công ty lữ hành - Công ty TNHHH TM&DV Aladin (trụ sở tại TP. Nha Trang, đơn vị nhận đoàn khách trên), nhóm du khách Trung Quốc nói rằng đã mua số áo này tại một khu chợ ở Trung Quốc.

Sáng 15/5, Trung tá Nguyễn Xuân Diễm, Phó Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết trên báo Zing.vn, hiện đơn vị đã báo cáo Bộ Công an vụ việc trên để xin ý kiến chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Author: HBK

News day