Tổng hợp 24h: Hà Nội xây nhà hát Hoa Sen "lớn và hiện đại nhất thủ đô"
Nhuận Thân 09/06/2017 02:00 PM
Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tuần qua, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch, trong đó có dự án nhà hát Hoa Sen trong khu công viên CV1 Cầu Giấy.

Nhà hát Hoa Sen "lớn và hiện đại nhất thủ đô"

Nhà hát Hoa Sen sẽ có công suất 2.000 chỗ ngồi, tuy nhiên xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày.

Phối cảnh nhà hát Hoa Sen được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Thành phố Hà Nội cuối tháng 6. Ảnh: vnexpress.net

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc, nhà hát Hoa Sen được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hoá và sẽ là nhà hát lớn và hiện đại nhất Thủ đô. Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54 m được thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước. Trong nhà hát có văn phòng, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí...

Công viên hồ điều hòa CV1 được khởi công đầu năm nay, có tổng diện tích gần 32 ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng. Trong đó, 19 ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng các tiện ích chức năng công cộng. Dự án công viên hồ điều hoà CV1 theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Ảnh: thanhnien.vn

Cùng với nhà hát Hoa Sen, thành phố sẽ dành khu đất 24 ha để xây dựng nhà hát Opera và khu giải trí tại khu vực Đầm Trị (Hồ Tây). Đây cũng là một dự án xã hội hoá có thể khởi công trong năm nay.

Cũng theo ông Chung, thành phố đang thương thảo với các tập đoàn nước ngoài đưa một số giải thể thao lớn về Việt Nam thi đấu để thu hút khách du lịch.

Thành phố Hồ Chí Minh cưỡng chế sai phạm dự án Thảo Điền Sapphire để “răn đe” các dự án khác

Thành phố Hồ Chí Minh chọn dự án Thảo Điền Sapphire là dự án điểm để tiến hành cưỡng chế. Ảnh: tienphong.vn

Tại cuộc họp định kỳ với báo chí vào sáng ngày 28/7, Ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quyết định cưỡng chế dự án Thảo Điền Sapphire đang nằm trên bàn của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong. Thành phố Hồ Chí Minh chọn dự án có nhiều vi phạm nghiêm trọng này làm dự án điểm để tiến hành cưỡng chế.

Cũng theo ông Hoan, khi có quyết định chính thức của Chủ tịch UBND Thành phố là các cơ quan như Sở Xây dựng, UBND quận 2 sẽ tiến hành cưỡng chế ngay. Còn nếu chủ đầu tư không tự tháo gỡ công trình sai phạm thì Thành phố sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế.

Như Tiền Phong đưa tin, dự án Thảo Điền Sapphire tự ý lấn không gian sông Sài Gòn. Trước đó, dự án này bị phạt 1 tỉ đồng. Theo quyết định xử phạt, chủ đầu tư đã xây dựng mới công trình dự án khu dân cư thấp tầng sai nội dung GPXD do Sở Xây dựng cấp. Chủ đầu tư tự ý xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64 m2.

5 dự án thua lỗ nghìn tỷ phải "đắp chiếu" của PetroVietnam

Một trong những dự án phải "đắp chiếu". Ảnh: xaluan.com

Trong một văn bản chỉ đạo mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xử lý sai phạm cá nhân, tổ chức với 3 dự án trong số 5 dự án thua lỗ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), là Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ (PVTex), Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ và Ethanol Dung Quất.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo xử lý 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ ngành Công Thương hồi đầu tháng 7, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng ban chỉ đạo đã phê bình lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) khi chậm trễ trong việc tái khởi động các dự án này, cũng như có hướng xử lý dứt điểm. Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - quyền Chủ tịch PetroVietnam giải thích, sở dĩ tập đoàn này chưa có hướng xử lý các dự án này do "không được rót thêm tiền". Tập đoàn hiện đã lập Ban chỉ đạo xử lý các dự án thua lỗ. Nhiều phương án đề xuất xử lý được đưa ra phù hợp với "sức khỏe" từng dự án, song vẫn chưa được "chốt". 

Tổng vốn đầu tư đã rót vào 5 dự án này trên 21.250 tỷ đồng. Đến cuối 2016, tổng lỗ lũy kế, trừ dự án Ethanol Phú Thọ do dừng sản xuất khi mới thi công xây dựng được 78%, là hơn 9.000 tỷ đồng. 

Riêng với 3 dự án nhiên liệu sinh học, theo Thanh tra Chính phủ, tổng tiền thanh toán đến hết năm 2014 hơn 5.400 tỷ, đều chưa đem lại kết quả. 

Author: Nhuận Thân

News day