World Cup 2018: Nụ cười châu Âu
CTV Hữu Nha 07/08/2018 09:30 AM
Cho đến thời điểm hiện tại, giải đấu trên đất Nga được xem là giải đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử World Cup khi nó chứa đựng rất nhiều bất ngờ, kịch tích, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Riêng đối với những cổ động viên đến từ châu Âu niềm vui và nụ cười của họ còn nhân lên gấp bội khi giờ đây giải đấu chỉ là cuộc chiến của riêng họ, của những đội bóng thuộc lục địa già.

Mặc dù World Cup 2018 trên đất Nga còn chưa kết thúc nhưng ngay từ thời điểm này người ta có thể chắc chắn rằng chủ nhân của chiếc Cup vàng thế giới năm nay là một đội bóng châu Âu. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi mà chưa đi hết vòng tứ kết các đội bóng đến từ những châu lục khác ngoài châu Âu đã phải nói lời tạm biệt.

Trước khi vòng tứ kết diễn ra chỉ còn hai đội bóng đến từ Nam Mỹ là Brazil và Uruguay góp mặt để cạnh tranh với 6 đại diện của lục địa già. Và không may đối thủ của Brazil và Uruguay đều là những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch.

Pháp có chiến thắng dễ dàng.
Ảnh: skysports

Uruguay bước vào trận đấu với Pháp trong nỗi nhớ Edison Cavani. Tiền đạo đang thi đấu cho PSG đã không kịp bình phục chấn thương, đó là mất mát quá lớn cho ĐT Uruguay, khiến La Celeste khó khăn trong tấn công và Luis Suarez đã đơn độc lại càng trở nên tuyệt vọng trong vòng vây các hậu vệ Pháp. Người thay thế Cavani là Cristhian Stuani lại chưa đủ đẳng cấp để thi đấu ở một trận cầu quan trọng như vậy. Kết quả là đội tuyển Pháp đã dễ dàng đánh bại một Uruguay yếu ớt bằng hai bàn thắng của Varane và Griezmann.

Brazil thất bại trong khi được rất nhiều kì vọng.
Ảnh: skysports

Ở trận đấu sau đó Brazil được hy vọng sẽ vớt vác lại thể diện cho đội bóng cùng châu lục. Nhưng không may cho những vũ công Samba, để vượt qua thế hệ vàng của bóng đá Bỉ chưa bao giờ là dễ dàng. Thực tế trên sân đã chứng minh, Brazil nhanh chóng mắc bẫy phản công của những chú Quỷ đỏ và mặc dù chưa hết hiệp một tỉ số đã là 2-0 cho đội bóng của huấn luyện viên Roberto Martínez. Brazil đã tràn lên tấn công không ngừng nghỉ trong suốt thời gian còn lại của trận đấu nhưng họ chỉ tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số của Renato Augusto từ một pha đánh đầu kĩ thuật.

Dù mới chỉ xác định một cặp đấu bán kết là Pháp và Bỉ, nhưng với việc các trận còn lại ở tứ kết đều là cuộc so tài của những đội bóng châu Âu (Anh gặp Thụy Điển, Nga gặp Croatia), bán kết World Cup 2018 chắc chắn sẽ là một cuộc chiến riêng của châu Âu. Đây đã là lần thứ 5 trong lịch sử nội chiến châu Âu xảy ra tại bán kết World Cup. Những lần trước diễn ra vào các năm 1934 (Italia - vô địch), 1966 (Anh - vô địch), 1982 (Italia - vô địch), 2006 (Italia - vô địch).

Cup vàng năm nay sẽ ở lại châu Âu.
Ảnh: bongdaplus

Dường như giải đấu trên đất Nga không níu kéo các đội bóng đến từ những đất nước xa xôi nên lần lượt họ đã được tiễn ra về khi mà giải đấu còn chưa tìm ra 4 đội mạnh nhất. Giờ thì người châu Âu có thể tự hào nói rằng năm nay chiếc Cup sẽ không phải bay những hành trình dài mà nó chỉ vòng quanh châu Âu mà thôi.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Hữu Nha

News day