NBA: Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải?
CTV ViVi 09/25/2018 11:00 AM
NBA là giải đấu bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh. Và vì thế, cuộc chiến không chỉ của các đội bóng mà thậm chí của các cầu thủ cũng rất khốc liệt. Và sau đây là 10 cái tên được dự đoán sẽ là những người có khả năng cạnh tranh ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

10. Damian Lillard - Portland Trail Blazers

Damian Lillard. Ảnh: Wikimedia Commons

Lillard - ra mắt trận đấu đầu tiên tại NBA trong mùa giải trước - và từ đó trở thành một trong những cầu thủ tấn công mạnh nhất trong giải đấu. Anh đạt tổng điểm trung bình 27,0 điểm (44,2 FG%, 90,5 FT%), 6,2 kiến tạo, 4,7 pha bắt bóng bật bảng và 3,0 3s cho mỗi trận đấu. Một thành tích vô cùng đáng nể.

Lillard dẫn dắt Trail Blazers đến hạt giống số 3 ở khu vực miền Tây mùa trước. Với phong cách tấn công nhanh và phẩm chất của một cầu thủ lớn, anh có thể giúp đội của mình có cơ hội hạ knock-out bất kỳ đội bóng nào, vào bất kỳ trận đấu nào.

9. Joel Embiid - Philadelphia 76ers

Joel Embiid. Ảnh: Flickr

Khả năng Embiid một lần nữa có thể được coi là cầu thủ tốt nhất thế giới đã bị che mờ trong sự nghi ngờ với sự thay đổi của NBA những năm gần đây. Embiid dường như đã rất quyết tâm đập bỏ quan điểm này khi anh tự thiết lập mình là cầu thủ có hiệu quả cao nhất trong những đội bóng trẻ tuổi của giải đấu.

Nếu anh có thể cải thiện trình độ của mình từ bên ngoài vòng cung, và giữ gìn hơn một chút ít về sức khỏe, Embiid sẽ chứng mình được những gì anh đang làm thực sự là một cuộc cách mạng.

8. Kawhi Leonard – Toronto Raptors

Kawhi Leonard. Ảnh: Flickr

Leonard trở thành một con quái vật trong mùa giải 2016 - 2017, nhưng gạt những khát vọng cao cả sang một bên, chẳng ai nhìn thấy phiên bản này của Kawhi kể từ đó. Vì vậy, vấn đề ở đây là liệu Leonard có đủ sức trở lại là chính mình sau khi chỉ chơi chín trận mùa giải trước ở San Antonio.

Leonard sẽ bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình tại Toronto với một tâm trí cởi mở về khả năng tái ký hợp đồng vào năm 2019 như một cầu thủ tự do. Nhưng việc mọi ánh nhìn liên tục soi mói cách chơi của Kawhi, cũng như việc tấn công anh về những gì đã xảy ra ở San Antonio luôn là một vấn đề nghiêm trọng. Nếu Leonard hoàn toàn khỏe mạnh và giữ vững tinh thần thép, Raptors chắc chắn là ứng cử viên sáng giá ở miền Đông.

7. Russell Westbrook – Oklahoma City Thunder

Russell Westbrook. Ảnh: Flickr

Westbrook mang lại rất nhiều vấn đề cho bản thân, và những sai lầm của anh ta lớn hơn so với hầu hết các cầu thủ khác trong giải đấu. Nhưng dẫu sao cũng cần phải nhìn nhận rằng, có rất ít người có thể thống trị một trận đấu theo cách mà anh có thể.

Anh ấy có hiệu suất trung bình gấp ba lần trong các trận trước giải đấu chính thức. Westbrook ghi dấu ấn là một ngôi sao tuyệt vời nhất mọi thời đại và là một trong những ngôi sao độc đáo nhất từng chơi ở NBA. Nhưng đối với Russell, đó là về sự tiến bộ trong sự nghiệp - liệu anh có thể là một tên vô tổ chức, thiếu tự chủ nhưng vẫn trở thành cầu thủ vĩ đại nhất? Liệu anh ta có thể “quay đầu là bờ” vì nhận thức được những lợi ích lớn? Và tất cả chỉ dừng ở chữ “có thể” mà thôi.

6. Anthony Davis – New Orleans Pelicans

Anthony Davis. Ảnh: Flickr

Sau khi lặng lẽ hoàn thành vị trí thứ ba trong cuộc đua MVP mùa xuân năm ngoái. Sự sung mãn của Davis là một lời nhắc nhở về những gì được dự đoán sau mùa giải 2014 - 2015 của anh ấy - rằng Davis đã sẵn sàng trở thành cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất hành tinh khi LeBron James từ bỏ chức vô địch. Dẫu thực tế vẫn chưa thể chứng minh được gì, nhưng chí ít về mặt những con số thống kê, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng anh sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu của giải đấu mùa này.

5. Giannis Antetokounmpo – Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo. Ảnh: Wikimedia Commons

Với phi vụ LeBron James đến L.A thì đây là thời gian cuối cùng cho lễ đăng quang của gã Freak Hy Lạp trên cương vị Vua của miền Đông. Antetokounmpo đã trở thành một siêu tiền đạo không thể ngăn cản, từ việc cải thiện tỷ lệ phần trăm mục tiêu đến khả năng ghi điểm trung bình mỗi năm, bắt đầu kể từ mùa tân binh của mình cho đến bây giờ.

Một cú knock-up là anh ta có thể "gánh” cả một đội, điều đó được chứng minh bởi Bucks khi anh giúp họ không một lần bị đá khỏi vòng đầu tiên của play-off kể từ năm 2001.

4. Kevin Durant – Golden State Warriors

Kevin Durant. Ảnh: Flickr

Không cần bàn cãi, Kevin là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất thế giới – thậm chí là mọi thời đại – và dường như mọi trận đấu của anh ấy đều thể hiện một cách hoàn mỹ. Anh ấy là một cầu thủ đánh chặn, một người bảo vệ đáng tin cậy với đầy tinh ranh, và dĩ nhiên là một sát thủ thật sự.

Durant đã có một mục tiêu cá nhân trong nhiều năm chỉ để vượt qua LeBron với tư cách là cầu thủ hàng đầu trên thế giới. Một MVP trong năm 2014 vẫn chưa thể đủ sức làm điều đó. Durant có một động lực bùng cháy để liên tục cải thiện bản thân, và liệu anh ấy sẽ xuất thần trong mùa giải này hay không vẫn đang là câu hỏi còn chờ câu trả lời.

3. James Harden – Houston Rockets

James Harden. Ảnh: Flickr

Nếu solo một một thì khó có ai qua được Harden. Đó là loại hiệu quả điên rồ xuất hiện khi một anh chàng chạy biên nhiều hơn bất cứ ai (dẫn đầu giải đấu bốn mùa liên tiếp) lùi một bước chết người như một counterpunch (330 nỗ lực trong mùa giải 2017 - 2018 với tỷ lệ phần trăm mục tiêu hiệu quả 55,5 mỗi giây). Anh ấy thực sự xuất sắc. Và chỉ có Oscar Robertson là cầu thủ duy nhất ghi trung bình 29 điểm và 8 hỗ trợ trong nhiều mùa giải, tương tự Harden đã làm hai năm qua.

2. Stephen Curry – Golden State Warriors

Stephen Curry. Ảnh: Flickr

Khi Warrios chào đón Durant vào mùa hè năm 2016, hàng ngàn câu hỏi nảy sinh xung quanh câu chuyện về tầm ảnh hưởng của một siêu tân tinh với một tượng đài là Curry, người thống trị MVP hai lần. Trong hai năm sau đó, Curry đã chứng minh tất cả. Anh ta củng cố vị trí của mình như là một tay săn điểm vĩ đại nhất trong lịch sử NBA (tỷ lệ phần trăm thực sự của anh ấy là 675 trong năm 2017 - 2018 là một mùa giải tốt nhất bởi một cầu thủ lớn).

Đó là con số giúp Curry tiếp tục tin tưởng vào tương lai, khi anh sắp sang tuổi 31 ngay trước mùa giải.

1. LeBron James – Los Angeles Lakers

LeBron James. Ảnh: Wikimedia Commons

8 năm qua, ESPN liên tiếp dự đoán những vị trí cho các cầu thủ trong top 10. Và cái tên dẫn đầu mãi chẳng có sự thay đổi nào ngoài LeBron.

Mặc dù LeBron đã không giành được một giải thưởng MVP từ năm 2013, nhưng sự thống trị của anh là một câu chuyện hoàn toàn khác. Anh ấy luôn là linh hồn dẫn đầu các cầu thủ NBA trong chiến thắng trước mùa giải với các cầu thủ dự bị (WARP) trừ năm 2015, khi Curry cắt anh ta ra. Tuổi tác quả là vấn đề lớn sẽ ảnh hưởng đến LeBron, khi anh sẽ đón sinh nhật lần 34 trong tháng mười hai. Nhưng về tổng thể, chẳng ai có thể thay thế nổi anh ở vị trí số 1 huyền thoại.

Author: CTV ViVi

News day