Gareth Bale và câu chuyện của người thừa kế: Bao giờ cho đến ngày xưa?
Đình Hiển 09/16/2017 09:30 AM
Vào đúng ngày này năm 2013, Gareth Bale có bàn thắng đầu tiên cho “Los Blancos”, cuối cùng thì bản hợp đồng đắt giá nhất giới cầu thủ lúc bấy giờ cũng đã lên tiếng. Đó như là lời khẳng định cho một kỷ nguyên mới ở Madrid. Bởi tiền vệ xứ Wales không những được xem là nhân tố hoàn thiện mảnh ghép BBC hứa hẹn giúp Real trở lại xưng bá trời Âu, mà trên vai anh còn là một trọng trách rất lớn khác, trọng trách của một nhân vật mang sứ mệnh thừa kế.

Hẳn chúng ta vẫn chưa quên pha đánh đầu làm tung lưới Thibaut Courtois của Bale vào phút 110 ở trận chung kết C1 mùa giải 2013 – 2014, bàn thắng ấy đã góp công lớn trong chiến tích Décima lịch sử của thế hệ Galaticos 2.0. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái, thời điểm Ronaldo vẫn còn đang dưỡng thương sau một kỳ Euro gian nan nhưng cũng đầy ắp những hào quang trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Khi ấy, cũng chính cái tên Gareth Bale là người lĩnh xướng hàng công Real, Bale tả xung hữu đột trong vòng vây của những hàng phòng ngự dày đặc, Bale dũng mãnh bay người không chiến để ghi những bàn thắng quyết định giúp “bầy kền kền trắng” không hụt hơi trong cuộc đua La Liga với đại kình địch Barcelona.

Và giờ đây, sau ngần ấy năm ở Bernabeu, ngần ấy công trạng, những gì mà chàng tiền vệ này nhận được vẫn chỉ là những la ó, chỉ trích hơn là những lời tán dương ca tụng. Hơn một năm qua, Madridista vẫn đang ngây ngất với những vinh quang dưới triều đại của Zinedine Zidane. Cristiano Ronaldo đã và vẫn là ngôi sao lung linh nhất dải ngân hà và bên cạnh biểu tượng ấy, có một ngôi sao mai đang ngày một dần sáng lên...

Gareth Bale - bao giờ cho đến ngày xưa? 
Ảnh: Gareth Bale Wallpapers

Bằng cái chân trái rất “ngoan” của mình, tài năng trẻ Asensio liên tục biến những đường bóng thành những nét cọ nên thơ trên nền cỏ xanh, khiến bao con tim phải thổn thức, bao lòng người bị mê hoặc. Nhìn cái cách mà Marco Asensio ghi bàn thắng trong những lần đầu tiên được góp mặt tại đấu trường danh giá khiến những người mơ mộng mường tượng về một thế hệ kế cận đầy hứa hẹn ở Bernabeu, quan trọng hơn đó cũng chính là sự chuẩn bị cho một tương lai không còn Ronaldo. “Ngôi sao mai ấy” đang dần dần tỏa ánh hào quang theo một cách rất riêng của mình, nhưng thứ ánh sáng của tương lai ấy lại vô tình khiến một ngôi sao sáng giá một thời khác dần bị lu mờ và lãng quên.

Đúng vậy, chỗ đứng của Asensio càng vững chắc trong mắt Zidane thì cũng đồng nghĩa với việc, tương lai của Gareth Bale ở Santiago Bernabeu đang ngày càng trở nên mù mịt, nhất là ở thời điểm nhạy cảm như lúc này. Ngay trong giai đoạn đầu mùa giải, Real bất ngờ rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng ngắn hạn, đặc biệt là ở những vị trí tấn công. Sau khi để cho Mariano và Morata ra đi, Ronaldo bất ngờ bị treo giò 5 trận ở giải quốc nội, Benzema lại dính chấn thương, tài năng trẻ Morayal thì vẫn cần thêm thời gian. Hơn lúc nào hết, mọi ánh mắt đang đổ dồn sự chú ý về phía Bale. Nhưng thật không may cho tiền vệ người xứ Wales, anh vẫn chưa thể tìm lại được chính mình sau quãng thời gian dài dưỡng thương cuối mùa giải trước. Điều đó gián tiếp khiến Real bị cầm hòa trước Valencia và cả “nhược tiểu” Levante. Như thường lệ những tiếng huýt sáo, la ó thậm chí là lặng mạ mà Bale phải hứng chịu như một sự thật phũ phàng mà tất yếu.

Bale, đừng xem Ronaldo là cái bóng quá lớn, hãy xem anh ấy là động lực!
Ảnh: Priterest

Ở câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới là vậy, nếu ai đó không còn là chính mình như những ngày tháng tươi đẹp nhất, ngay lập tức bạn sẽ trở thành tâm điểm của những sự  xỉ vả, chê trách. Nhất là khi áp lực từ sự kỳ vọng nơi các Madridista và giới bu chóp ở "Nhà trắng" đặt lên vai Gareth Bale luôn là rất lớn. Nhưng không sao Bale ạ! Hãy nhớ rằng chính Cristiano Ronaldo cũng từng nhiều lần phải hứng chịu những điều còn tồi tệ hơn là thế từ những người hâm mộ. Đúng vậy, đó là đặc quyền mà thượng đế đã ban cho những tín đồ túc cầu giáo. Hãy xem những điều ấy là một lẽ dĩ nhiên và lấy nó làm động lực phấn đấu như cái cách mà Ronaldo đã đáp trả những chỉ trích: “Tình yêu của các bạn giúp tôi mạnh mẽ, còn sự thù hận chỉ khiến tôi trở nên bất khuất.” Màn trình diễn trên sân sẽ là câu trả lời đanh thép nhất cho tất cả.

Hãy nhớ rằng, chính Gareth Bale mà không phải cái tên nào khác đã được “người quyền lực” Florentino Perez nhắm tới cho một khoản đầu tư kếch xù trong một kế hoạch dài hạn của ông trùm địa ốc. Vậy nên, hãy đừng dại dột thêm một lần nào nữa mà tiêm thuốc giảm đau để được sớm ra sân trở lại, hãy đừng dại dột mà nóng vội tìm cách hạ bệ Ronaldo thay vì tập trung khẳng định vai trò và khả năng của bản thân. Chỉ cần trở lại với chính mình như những gì đã từng thể hiện, kiên trì và nỗ lực thêm nữa, rồi một ngày không xa nào đó, ở Bernabeu, giữa một giải ngân hà đầy ắp những hào quang lấp lánh, ngôi sao mang tên Gareth Bale sẽ trở thành trung tâm khiến bao vệ tinh phải vây quanh và “phục vụ” mình.

Author: Đình Hiển

News day