Website sân bay Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công
Yuki 03/10/2017 08:00 AM
Vào ngày 8/3 nhiều người tại sân bay Tân Sơn Nhất không thể truy cập vào website, lãnh đạo cục hàng không đã xác nhận website của sân bay đã bị tấn công.

Theo vnexpress cho biết, khoảng 22h45 ngày 8/3, trang web của sân bay Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn) đột nhiên không truy cập được và xuất hiện dòng chữ cảnh báo hệ thống đã bị xâm nhập trên trang chủ.

Website của sân bay Tân Sơn nhất bị hack. Ảnh: nongnghiep.vn

Trao đổi với báo Dân trí, một nhà chức trách hàng không khẳng định: “Thời điểm bị tấn công, trên trang web hiện ra dòng chữ cảnh báo về an ninh mạng của sân bay đang có vấn đề, hệ thống bảo mật bị lộ. Tin tặc không đánh cắp dữ liệu, không phá hoại hệ thống thông tin của sân bay”.

Ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không cho biết hay đây là một vụ tấn công không bình thường, bởi Hacker không xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống. 

Website đã được hoạt động bình thường trở lại vào ngày 9/3. Ảnh: dantricdn.com

Theo các nhân viên mạng Tân Sơn Nhất, hacker là một người ngoài ngành hàng không. Phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website quá lỏng lẻo, người này đã tấn công với mục đích thông báo cho nhân viên an ninh mạng của sân bay biết để khắc phục.

Đến 10h ngày 9/3, website đã hoạt động trở lại bình thường.

Author: Yuki

News day