Vụ Nguyễn Khắc Thủy: Khi được phán án treo, ông Thủy nhận tội nhưng khi thi hành án tù thì bị cáo lại bảo là bị oan và sức khỏe yếu?
Thùy Dương 06/11/2018 02:00 PM
Sáng ngày 11/6/2018, sau một khoảng thời gian dài tiến hành xét xử vụ ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với 4 em nhỏ tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) kể từ tháng 7/2016, đến cuối giờ sáng cùng ngày, cuối cùng thì quyết định thi hành án 3 năm tù đối với ông Nguyễn Khắc Thủy đã chính thức được ban hành.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Phạm Xuân Hải (người bào chữa cho ông Thủy) cho biết sức khỏe của thân chủ ông hiện đang rất yếu và có chuyển biến xấu.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từng nhiều lần xin hoãn thi hành án với lý do "sức khỏe yếu". Ảnh: soha.vn

Luật sư Hải chia sẻ: "Ông Thủy vẫn cho rằng mình bị oan và gửi thư cầu cứu các vị lãnh đạo, cơ quan Nhà nước. Gia đình ông cũng thông báo với tôi rằng sức khỏe của ông ấy đang rất yếu, liên tục khó thở. Do vậy, gia đình đang muốn xin hoãn thi hành án cho ông ấy".

Tuy nhiên, theo lời của người dân sống gần khu chung cư ông Thủy cho biết vẫn thấy ông Thủy xuống đường bình thường vào hôm sáng ngày 9/6/2018. Theo đó, nhiều người bức xúc cho rằng việc nói ông Thủy hiện đang sức khỏe yếu là một điều vô lý và có lẽ đây chỉ là một hình thức ngụy biện, trốn tránh tội lỗi của một cụ già "ấu dâm".

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 11/6/2018. Ảnh: kenh14.vn

Dưới sự phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, cuối cùng thì quyết định thi hành án tù 3 năm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã được ký ngay sau khi Tòa án Nhân dân TP. Vũng Tàu nhận được bản án Giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. HCM.

Được biết quyết định này đã được Tòa án Nhân dân TP. Vũng Tàu gửi chuyển phát nhanh cho ông Nguyễn Khắc Thủy, người phải thi hành án đang được tại ngoại và các cơ quan tố tụng liên quan, trong đó có nhà tạm giữ Công an TP. Vũng Tàu.

Theo đó, trong khoảng thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được quyết định, ông Thủy sẽ phải có mặt để chấp hành án. Nếu quá thời hạn, ông Thủy không tự nguyện thi hành sẽ bị lực lượng chức năng áp giải để thi hành án tại nhà tạm giữ Công an TP. Vũng Tàu.

Như vậy, với sức ép lớn từ cộng đồng mạng, cuối cùng thì bị cáo Nguyễn Khắc Thủy với ngoại hình gầy nhom, luôn miệng kêu "oan" và hay biện minh rằng bản thân "sức khỏe yếu" đã nhận được một hình phạt thích đáng cho tội "dâm ô trẻ em".

"Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!"

Author: Thùy Dương

News day