Việt Nam: Học sinh bị ngộ độc ở Vĩnh Long đã được xuất viện
Thúy Thúy 02/12/2017 02:00 AM
Sau một ngày chăm sóc, sức khỏe của các em học sinh cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long do ngộ độc thực phẩm ở đây đã có tiến triển tốt và dần ổn định. Một số em đã được cho xuất viện về nhà.

Đến 11h ngày 11/02 (giờ địa phương), sức khỏe của các học sinh của 3 trường tiểu học của tỉnh Vĩnh Long đến cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh do ngộ độc thực phẩm đã cơ bản ổn định. Trong đó, 59 học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện. Các em còn lại đang được theo dõi tại khoa Nhi của Bệnh viện do còn dấu hiệu mệt, nôn, ói, sức khỏe chưa thật sự ổn định, cần truyền thêm dịch, cung cấp nước, điện giải và theo dõi thêm… Hiện vẫn còn 4 trường hợp tương đối nặng, được theo dõi trong phòng hồi sức tích cực của khoa Nhi. Dự kiến, trong khoảng 1 - 2 ngày tới, các học sinh này sẽ được xuất viện nếu tình hình sức khỏe các em cải thiện.

Các học sinh đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Trúc Ngọc

Trước đó, vào chiều 10/02, học sinh của 3 trường tiểu học tại tỉnh Vĩnh Long xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nôn ói, một số em bị sốt nhẹ và tiêu chảy. Các em học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm do đều ăn bán trú tại trường từ một cơ sở cung cấp suất ăn tại thành phố Vĩnh Long cung cấp. Khẩu phần ăn trưa cho cả 3 trường là canh súp củ su, thịt bằm và cơm dương châu. Số lượng học sinh ăn phải thực phẩm bẩn của 3 trường lên đến 150 em.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Long Hồ, hơn 34 em học sinh có dấu hiệu nặng thì được đưa lên bệnh viện tuyến trên, bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Những học sinh nặng hơn được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh. Ảnh: Trần Lưu

Được biết, cơ sở cung cấp suất ăn này đã cung cấp cho các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long khoảng 1.500 suất ăn trưa mỗi ngày. Trong 3 trường xảy ra sự cố, có 1 trường đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn với cơ sở này trong hơn 2 năm nay. Trường học này cho biết, hàng ngày trường cũng đều cho lưu mẫu lại, đây là trường hợp ngộ độc đầu tiên xảy ra.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng, công an, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế huyện Long Hồ và đã lấy mẫu thức ăn để kiểm nghiệm và điều tra vụ việc.

Author: Thúy Thúy

News day