Việt Nam – Campuchia: Đã đến lúc lấy lại niềm tin!
Đình Hiển 10/10/2017 09:30 AM
Dưới thời HLV Leonardo Vitorino, bóng đá Campuchia đang cho thấy họ có những bước chuyển mình đáng kể. Hôm nay, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, các cầu thủ Campuchia đang hướng đến một chiến thắng lịch sử trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, đó hẳn sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, bởi hơn lúc nào hết, đội tuyển Việt Nam đang rất muốn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những “đổ vỡ” gần đây.  

Dù thừa nhận đội tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp khác so với trình độ của họ ở thời điểm hiện tại, thế nhưng sau khi đã gây ra vô vàn khó khăn cho “Những ngôi sao vàng” trong trận đấu diễn ra tại sân vận động Olympic Phnôm Pênh vào hồi đầu tháng trước. HLV Vitorino và các học trò đang rất tự tin để hướng đến một kết quả tích cực vào hôm nay.

Sự tự tin của họ càng có cơ sở, nhất là khi bóng đá Việt Nam đang tạm rơi vào khủng hoảng sau thất bại của U22 tại SEA Games và sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng, tiếp đó là hàng loạt những vụ đấu đá nội bộ, công kích cá nhân lẫn nhau của một loạt những người làm bóng đá.

Cả hai đội đều rất tự tin trước trận đấu ngày mai.
Ảnh: Báo điện tử chính phủ

Điều đó gián tiếp khiến trận đấu hôm nay mất hẳn đi sức hút với người hâm mộ, bất chấp việc đội tuyển sẽ thi đấu tại chảo lửa Mỹ Đình. Với ba mức 100 - 150 - 200 nghìn đồng mỗi vé, tuy nhiên được biết cho đến lúc này số lượng vé bán ra là khá khiêm tốn, đủ hiểu mức độ quan tâm tới trận đấu này là không quá cao. Ngoài lý do trên thì một phần nguyên nhân cũng là bởi những cuộc đấu giữa hai đội tuyển thường không phải là một cặp đấu “hot”, bởi suy cho cùng, bóng đá Campuchia có những bước tiến bộ khá tích cực, nhưng vẫn chưa thể "ngồi chung mâm" với chúng ta.

Mặc dù vậy, ban huấn luyện và các cầu thủ vẫn rất nghiêm túc và bày tỏ sự tôn trọng với đội bạn, bởi còn nhớ cách đây hơn một tháng, chúng ta đã có lúc tưởng chừng không thể rời nước bạn với 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục duy trì cuộc đua giành một tấm vé đến sân chơi lớn nhất châu lục vào năm 2019. Và quan trọng hơn hết là phải sớm lấy lại sự tin yêu vào đội tuyển như những gì mà người hâm mộ đã đặt lên đôi chân các cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam cần phải thể hiện bản lĩnh để sớm lấy lại niềm tin.
Ảnh: Buaksib

Với việc triệu tập những cầu thủ đang có phong độ cao tại giải Vô địch quốc gia, mà nổi bật nhất là cái tên kỳ cựu, tiền đạo Nguyễn Anh Đức. HLV Mai Đức Chung phần nào giải được bài toán tiền đạo cắm luôn khá nan giải mỗi khi tập trung đội tuyển. Thuyền trưởng người Hà Nội tự tin tiết lộ: “Có thể chúng tôi sẽ chơi thật nhanh, ít chạm. Chúng tôi không chơi bóng dài, trừ những quả chuyển hướng. Chúng tôi không chơi liên tục bóng dài vì dễ mất sức, không duy trì lâu được”.

Với những gì mà hai đội đã tuyên bố, một bữa tiệc tấn công mãn nhãn với những pha ăn miếng trả miếng là những gì mà chúng ta chờ đợi. Hãy cùng hy vọng màn trình diễn của Văn Quyết và các đồng đội trong trận đấu sẽ là một sự đáp đền thỏa đáng cho những người hâm mộ trung thành cũng như lấy lại niềm tin nơi những cổ động viên còn lại.

Author: Đình Hiển

News day