Trên mức bạn bè nhưng chưa thể gọi là tình yêu
CTV Mỡ 07/13/2018 08:00 PM
Anh và em, mỗi người đều có cho mình một khoảng trời tự do. Đi với nhau khi muốn, anh có thể tán tỉnh một cô nàng khác, em có thể gặp gỡ thân thiết với bất kỳ chàng trai nào. Chúng ta tận hưởng cuộc sống của người độc thân, thêm vào đó chút gia vị cuộc sống.

Trong ngàn vạn các mối quan hệ, có một loại quan hệ khiến con người ta mệt mỏi và hụt hẫng đó chính là lưng chừng của hơn mức bạn bè, nhưng không phải người yêu. Thứ tình cảm trên tình bạn nhưng dưới ngưỡng tình yêu ấy, nếu lạc quan mà nghĩ thì nó là ngưỡng cân bằng, nhưng đồng thời cũng là khoảng cách mong manh mà một khi cố gắng phá vỡ thì kết cục xấu nhất là không thể vãn hồi.

Ảnh: Suju

Thật khó khăn để đặt tên cho mối quan hệ mà chúng ta đang có và cố gắng duy trì. Chúng ta trò chuyện với nhau hằng ngày, hẹn hò nhau lượn lờ phố xá, ghé vào quán cà phê quen thuộc và gọi cho đối phương thức uống mà người đó yêu thích. Kể cả việc cùng đi xem phim, đi ngắm biển đêm với những làn sóng đầy mãnh liệt xô bờ… Chúng ta thân thuộc nhau như những đôi tình nhân thật sự.

Anh và em, mỗi người đều có cho mình một khoảng trời tự do. Đi với nhau khi muốn, anh có thể tán tỉnh một cô nàng khác, em có thể gặp gỡ thân thiết với bất kỳ chàng trai nào. Chúng ta tận hưởng cuộc sống của người độc thân, thêm vào đó chút gia vị cuộc sống.

Ảnh: Cocoparisienme

Anh nhìn thấy em, em nhìn thấy anh ở những góc nhìn chân thực nhất. Chúng ta bên nhau bằng những gì giản đơn và bình dị, như thể chính nó vốn thế mà không cần ép buộc mình chịu đựng những cảm xúc tiêu cực vì ghen, vì áp lực công việc hoặc một điều gì đó khác.

Anh thích em. Anh biết rõ điều đó. Có lẽ điều ngu ngốc nhất anh từng làm là cố gắng phá vỡ tấm màn mong manh ngăn cách giữa hai chúng ta. Chỉ vì anh tin tưởng rằng nếu anh nghĩ vậy thì em cũng sẽ như thế. Dù chỉ là chút ít, anh tin anh có thể nuôi dưỡng nó. Bước đi ngốc nghếch, nhưng anh chưa từng hối hận.

Cứ giả vờ ngô nghê, anh có thể bên em thêm một thời gian nữa, nhưng một ngày nào đó nhìn em bên cạnh người khác thì chắc chắn anh sẽ hối hận vì chưa từng thử nắm giữ cơ hội mình có. Em phân rõ giới hạn, chúng ta vẫn bên cạnh nhau, nhưng khoảng cách xa xôi ngàn vạn dặm đường.

Ảnh: Pasja1000

Vậy cũng tốt, thay vì mãi ở trạng thái lưng chừng lửng lơ, chúng ta biết được đích đến thật sự của bản thân mình. Không quá day dứt, không nặng khổ đau như một tình yêu đích thực, nhưng hụt hẫng. Thay đổi đích đến, cũng thay đổi cả lộ trình. Tất cả rồi sẽ ổn thôi. Anh từ bỏ nhưng không buông bỏ. Chúng ta cùng chúc phúc cho nhau, rồi sẽ có người mở rộng vòng tay đón ta từ dang dở chơi vơi trở về.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Mỡ

News day