TP. HCM: Vì muốn mua vàng cho người thân, nam bảo vệ đột nhập cung cư Estella trộm gần 1,5 tỷ đồng
Thùy Dương 04/25/2018 02:00 PM
Chiều ngày 24/4/2018, Công an quận 2 cho biết hiện đang tạm giữ anh Lê Tấn Phát (26 tuổi, ngụ quận 9) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Chiếc nhẫn kim cương giá trị mà nghi phạm Phát trộm được. Ảnh: soha.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h trưa ngày 23/4/2018, Công an quận 2 nhận được đơn trình báo của chị Đặng Thị Mỹ Linh (sinh năm 1992, ngụ tại quận 1, trú tại quận 2, TP. HCM) trình báo về việc gia đình chị bị trộm đột nhập căn hộ cao cấp tại chung cư Estella (phường An Phú, quận 2) lấy đi 1 nhẫn kim cương, 1 đồng hồ hiệu Patek Phillip và 200 đô la Singapore để trên bàn với tổng giá trị tài sản gần 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, vào thời điểm trên, chị Linh cùng người thân khoá cửa và rời khỏi căn hộ ở chung cư để tới thăm cha mẹ của mình. Lúc này, do trước đó Phát đã từng lên nhà phụ giúp chị Linh trong lúc dọn nhà nên hắn ta đã để ý và biết được mật mã căn hộ trên nên khi thấy chủ nhà vừa đi, nghi phạm Phát liền giả vờ lên căn hộ của chị Linh bấm chuông rồi mở khoá đi vào.

Sau đó, Phát lục lọi đồ đạc trong nhà thì tìm thấy một chiếc nhẫn kim cương, một đồng hồ đeo tay và 200 đô Singapore ở ngăn tủ quần áo nên nghi phạm nhanh chóng lấy bỏ vào túi. Trộm được nhiều tài sản có giá trị, Phát liền nhanh chóng đi xuống dưới lầu làm công việc bảo vệ như mọi ngày rồi tranh thủ lên mạng tìm hiểu thông tin về các đồ dùng đã lấy được.

Tiếp đó, nghi phạm Phát xin nghỉ làm sớm và đem bán chiếc đồng hồ cho 1 cửa hàng ở quận 1 với giá là 179 triệu đồng. Sau đó, Phát mang theo 200 đô Singapore đổi ở cửa hàng quận 9 với số tiền là 3.340.000 đồng và lấy số tiền mà hắn đã trộm được để mua một món trang sức vàng với giá 20 triệu đồng.

Công an tiến hành lấy lời khai nghi phạm Phát. Ảnh: news.zing.vn

Nhận được thông tin phản ánh từ chị Linh, lực lượng Công an quận 2 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) – Công an TP. HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và đồng thời cho mời nhiều người có liên quan đến trụ sở để làm việc. 

Biết mình không thể thoát tội, sáng ngày 24/4/2018, nghi phạm Phát đã đến cơ quan Công an đầu thú. Qua điều tra ban đầu, được biết Phát là bảo vệ của Công ty Bảo vệ Việt Nhật Thăng, được phân công làm bảo vệ tại sảnh tầng trệt Block 4 chung cư cao cấp Estella, phường An Phú, quận 2, TP. HCM. Qua đó, nghi phạm Phát khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cướp tài sản. Đồng thời, tài sản Phát lấy được mang bán lấy tiền mua vàng cho bạn gái và người thân.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Author: Thùy Dương

News day