TP. HCM: Mẹ ruột nghi bị tâm thần dùng dao tấn công con trai 11 tháng tuổi
Thùy Dương 07/17/2018 11:00 AM
Ngày 16/7/2018, Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết hiện bé H.P.T. (11 tháng tuổi) đã tạm thời qua cơn nguy kịch sau khi bị ngay chính mẹ ruột đâm trọng thương.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, bố mẹ bé T. đã li dị được một khoảng thời gian và lúc này cả 2 vợ chồng đã để lại bé T. cho bà ngoại nuôi dưỡng. Tuy nhiên, vào chiều ngày 15/7/2018, mẹ bé T. bất ngờ về thăm bé và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo đó, bà ngoại bé T. cho biết khi bà đang quét sân thì bất ngờ nghe thấy tiếng cháu T. trong nhà khóc thét lên. Lúc này, bà nhanh chóng vội chạy vào trong thì hoảng hốt khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng nơi mà con gái bà đang dùng dao đâm vào bụng cháu T. rất dã man.

Bé T. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: baomoi.com

Không thể tin được những gì mình đang thấy là có thật, bà ngoại bé T. cho biết bà rất sốc nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh lao vào can ngăn và hô hoán nhờ hàng xóm đến giúp mang cháu T. đi bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, trong buổi tối cùng ngày, bé T. đã được nhập viện trong tình trạng có 8 vết thủng trong ổ bụng, gồm 5 vị trí ở ruột non và 3 vị trí ở ruột già. Qua quá trình phẫu thuật trong đêm, các vết thương của bé T. đã được bác sĩ khâu lại kết hợp với đưa ruột qua da, đặt hậu môn tạm cho bệnh nhi.

Sau ca phẫu thuật, bé T. đã vượt qua được cơn nguy kịch, huyết động ổn định. Tuy nhiên, theo lời Đại diện bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết hiện các bác sĩ tại đây vẫn đang ra sức theo dõi sát sao tình trạng nhiễm trùng và những vấn đề xì rò dịch tiêu hóa ở các vị trí thủng ruột của cháu bé để đảm bảo cháu bé sẽ được hồi phục nhanh chóng và an toàn.

Hiện bé T. đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh: soha.vn

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé T. thuộc diện khó khăn trong xóm, trước thời điểm xảy ra sự việc, mẹ bé T. đã có biểu hiện tâm thần nhưng gia đình vẫn nghĩ là không sao nên chưa đưa chị đi Bệnh viện điều trị.

Theo đó, có thể nói một phần cũng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn cho nên khi thấy con gái mình mặc dù có biểu hiện tâm thần nhưng bà ngoại bé T. vẫn cho qua nên đã dẫn đến sự việc không may trên.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thùy Dương

News day