TP. HCM: Công an vào cuộc vụ nữ cộng tác viên tố cáo nhà báo Anh Thoa xâm hại tình dục
Thùy Dương 04/27/2018 11:00 AM
Ngày 26/4/2018, Công an quận Thủ Đức, TP. HCM cho biết Đội Cảnh sát hình sự hiện đang thụ lý điều tra vụ việc một nữ cộng tác viên (là sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP. HCM) đã làm đơn tố cáo nhà báo Anh Thoa (tên thật là Đặng Anh Tuấn, nguyên trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ) đã có hành vi xâm hại tình dục đối với nữ cộng tác viên này.
Khoa Báo chí và Truyền thông của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM) gửi công văn đến báo Tuổi trẻ. Ảnh: vov.vn

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/4/2018, một nữ cộng tác viên đã gửi đơn tố cáo lên Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ. Ngày 21/4/2018, nhà báo Anh Thoa (tên thật là Đặng Anh Tuấn) cũng gửi đơn xin thôi nhiệm vụ.

Theo đó, Khoa Báo chí và Truyền thông của Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM) cũng đã gửi công văn đến Ban Biên tập báo Tuổi trẻ để đề nghị làm rõ vụ việc một cán bộ của báo này bị tố hiếp dâm nữ cộng tác viên.

Nội dung thư gửi nêu rõ: "Tập thể thầy cô giáo và sinh viên khoa Báo chí và Truyền thông chúng tôi gửi đến Ban biên tập báo Tuổi Trẻ công văn này như một tâm thư để trao đổi thẳng thắn về vụ việc tai tiếng mới đây liên quan đến ông Đ.A.T (Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ) và Cộng tác viên báo Tuổi trẻ".

Theo như đơn tố cáo, vụ việc trên xảy ra trong khoảng thời gian cô gái này đang làm cộng tác viên tại phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ.

Công an quận Thủ Đức, TP. HCM đã tiếp nhận đơn trình báo của nữ cộng tác viên báo Tuổi Trẻ về việc tố cáo bản thân đã bị một nhà báo Tuổi Trẻ xâm hại tình dục và tiến hành mời người này về trụ sở để làm việc và xác minh thông tin. Ảnh: kenh14.vn

Ngày 21/4/2018, Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ đã đăng tải một bản tin trên trang web của mình cho rằng sẽ phối hợp với các cơ quan pháp luật để giải quyết nội dung tố cáo trên tinh thần xử lý nghiêm minh những sai phạm và bảo vệ lẽ phải, danh dự, uy tín cho cán bộ, nhân viên và cộng tác viên của báo.

Theo đó, Công an quận Thủ Đức đã gửi giấy mời làm việc để xác minh, làm rõ với nữ cộng tác viên. Hiện giấy mời đã được chuyển về văn phòng báo Tuổi Trẻ ngày 26/4/2018. Tuy nhiên, cô gái chưa nhận giấy mời này.

Author: Thùy Dương

News day