TP. HCM: Cầu Long Kiển bị sập trong đêm, ô tô tải rơi xuống sông, xe máy nằm vắt vẻo trên cầu
Thùy Dương 01/20/2018 02:00 PM
Khoảng 21h tối ngày 19/1/2018, một ô tô tải chở đá chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiểng về xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Khi xe tải đang qua cầu thì người dân hai bên cầu nghe tiếng động lớn rồi phát hiện cầu Long Kiển thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đổ sập.
Cầu Long Kiển bị sập trong đêm ngày 19/1/2018. Ảnh: vnexpress.net

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin ban đầu, Cầu Long Kiển là 1 trong 4 cây cầu sắt lâu năm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của người dân huyện Nhà Bè, TP. HCM. Được biết cách đây 10 năm, người dân ở đây đã nhận tiền đền bù của dự án xây dựng mới cầu Long Kiển, đến nay cầu Long Kiển vẫn chỉ nằm trên giấy, không biết đến bao giờ mới khởi công.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 cho biết cầu Long Kiển vẫn đang thực hiện thủ tục đầu tư để đến đầu năm 2018 có thể thi công dự án xây dựng mới. Tuy nhiên đến tối ngày 19/1/2018, cây cầu bất ngờ đổ sập.

Lúc này, một ô tô tải rơi xuống sông, hai người trong xe nhảy ra ngoài trèo lên bờ thoát thân.

Theo lời anh Việt Anh (40 tuổi) sống gần cầu Long Kiểng cho biết anh đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, sau đó là tiếng rầm rầm. "Chạy ra ngoài thì thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu", anh Việt Anh bàng hoàng kể lại sự việc.

Nhận được thông tin vụ việc, người nhái thuộc Đội cứu hộ, cứu nạn Cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy TP.HCM đã có mặt chuẩn bị triển khai lặn tìm, vì nghi có người gặp nạn sau vụ sập cầu. Ảnh: news.zing.vn
Người dân xung quanh tập trung theo dõi Lực lượng cứu hộ. Ảnh: soha.vn

Hàng trăm người đứng dọc hai bên bờ sông theo dõi vụ việc. Theo người dân địa phương cho biết, xe tải bị nạn là một trong những ôtô thường xuyên chở đất đá, nguyên liệu xây dựng cho công trình bên kia cầu. Do cầu đã xuống cấp, lo ngại bị sập, người dân nhiều lần cảnh báo nhưng các tài xế phớt lờ.  

Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Chiếc xe tải bị rơi xuống nước vẫn chưa thể được vớt lên. Người nhái vẫn quần thảo để tìm nạn nhân mất tích.

Author: Thùy Dương

News day