TP. HCM: Áp lực điểm số, nam sinh trường Nguyễn Khuyến nhảy lầu tự tử
HBK 04/13/2018 08:00 AM
Ngày 10/4 vừa qua, một vụ việc đau lòng đã xảy ra tại trường THPT Nguyễn Khuyến, một nam sinh lớp 10 vì quá áp lực trong học tập đã tự tử trước sự chứng kiến của bạn bè và thầy cô.

Theo thông tin cho biết, vào khoảng 5h15 ngày 10/4, trong giờ tập thể dục buổi sáng của học sinh, 2 thầy giáo của trường phát hiện em T.T.C. (lớp 10E3) đứng trên mái tôn lầu 4 (dãy phòng học của trường).

Thấy vậy, thầy Hội (một giáo viên trong trường) lên tận nơi thuyết phục C. đi vào nhưng em này không nói gì mà đi xa ra mép tôn hơn. Các thầy tiếp tục gọi 2 người bạn thân nhất của C. lên nói chuyện với em. Trong khi đó, thầy Hội đã gọi toàn bộ giáo viên quản nhiệm em C., bảo vệ trong trường các thầy cô chuẩn bị sẵn chăn, nệm đỡ phía dưới.

Sau khi nghe các bạn của mình nói chuyện, khuyên nhủ thì C. lùi vào, cách các bạn khoảng 3 mét, ai cũng thầm mừng nghĩ C. đã bỏ ý định tự tử. Nhưng, đột nhiên C. vừa khóc vừa cười rồi bất ngờ chạy ra mép tôn lao mình xuống đất.

Ngay lập tức các thầy cô đưa C. đi cấp cứu, tuy nhiên không qua khỏi.

Trường THPT Nguyễn Khuyến, nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: kenh14.vn

Theo một người bạn của C. kể lại, trước đó C. có hỏi vu vơ "Trường này chỗ nào cao nhất?" nhưng bạn này không nghĩ C. có ý định tự tử.

Sau sự việc, Nhà trường đã mời cơ quan điều tra của Quận cùng Viện kiểm sát đến. Trong quá trình điều tra và thu thập thông tin thì phát hiện quyển sổ của C. có kẹp 2 lá thư tuyệt mệnh, 1 lá thư em viết cho ba mẹ còn 1 lá thư gửi cho các bạn trong lớp của mình. 

Thầy Lê Trọng Tín – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết, nội dung trong bức thư em C. nói do áp lực trong học tập và áp lực từ gia đình muốn em C. phải đạt điểm số tốt hơn để đạt học sinh giỏi. Trong thư có đoạn: “Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi…”

Thầy Lê Trọng Tín – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến thông tin vụ việc nam sinh tự tử. Ảnh: vtc.vn

Thầy Tín còn cho biết, em C. có thành tích học tập rất tốt, điểm số rất cao, trung bình cả học kỳ I em được 8,9. Cụ thể điểm trung bình từng môn là: Toán 7,7; Vật lý 9,5; Hóa 8,4; Sinh 9,3; Tin học 10, Ngữ Văn 7,5; Lịch sử 9,6; Địa lý 9,1; Tiếng Anh 7,9; Công dân 9,1; Công nghệ 9,7...

Khi điện thoại thông báo cho gia đình của C. ở Đắk Lắk thì mẹ của em đã ngã quỵ khi biết tin, do sức khỏe yếu nên bà không thể xuống đón con, chỉ có ba của C. thuê xe xuống. Khi ba của C. đến nơi thì khoảng 1h30 chiều cùng ngày, một số người thân của em cũng có mặt. Khi mọi người gặp nhau ở Nhà xác Bình Hưng Hòa thì ba của C. được đọc lá thư mà em viết. Sau khi đọc xong lá thư của con, ba của C. cho biết ông không trách cứ gì nhà trường.

Hiện tại cơ quan chức năng quận Tân Bình tiếp tục điều tra làm rõ thêm.

 

Author: HBK

News day