Tình đầu là tình tinh khôi
Anbyeen (Theo Girly.vn) 02/14/2018 02:00 PM
Tình đầu như pháo hoa trên trời cao, đẹp đẽ, ngắn ngủi nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng mỗi người. Tình đầu cũng như trái khế mọc trên cây, cắn vào một cái mới biết chua hay ngọt.

Tình yêu đầu tinh khôi và nồng nhiệt, chất chứa mọi chân tình và lòng nhiệt thành của tuổi trẻ. Người ta bảo tình đầu khó thành, cho nên kí ức về đoạn tình cảm này thường đau buồn và chua xót, giống như một câu chuyện tình, càng đau lòng lại càng khiến người ta khắc ghi.

Ai cũng có một mối tình đầu của riêng mình, chúng ta, cũng giống như bao người khác, đều đã từng cho rằng, người đang cùng mình lúc này sẽ ở bên mình đến suốt đời. Thật ra, “suốt đời” là một khoảng thời gian vô cùng dài, mà cuộc đời chẳng giống như mặt nước mùa thu yên bình, có biến cố thì sẽ có đổi thay, con người ai cũng sẽ khác đi, tình cảm cũng bởi vì vậy mà không còn nồng đậm như lúc ban đầu, đó là điều hiển nhiên không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, tôi cảm thấy bản thân mình cũng rất may mắn, bởi không cần phải chia tay dài dòng, bởi vì tình đầu của tôi là tình đơn phương, tự mình tôi đơn phương bắt đầu, cũng tự mình tôi đơn phương kết thúc.

Ảnh: s2.chacha.vn

Tình đơn phương bắt đầu rất dễ dàng, đôi lúc không cần gì đặc biệt, đôi lúc chỉ vì một ánh mắt hay một nụ cười bâng quơ mà động lòng, sau đó là ánh mắt vô thức dõi theo ai kia, ngay cả cảm xúc của chính mình cũng không còn do bản thân điều khiển nữa. Người buồn tôi cũng không cách nào cười vui, người vui tôi còn hứng khởi hơn người, có lẽ đó chính là tình yêu, mù quáng và điên cuồng.

Tình đầu là tình tinh khôi.

Lắm lúc cũng cảm thấy rất khó khăn, bởi vì mình yêu người ta, nhưng người ta thậm chí còn chẳng biết mình là ai. Khi yêu không phải đều thường thể hiện rất nhiều hành động ngọt ngào và quan tâm tới đối phương sao? Tôi khi yêu còn chưa nói chuyện với người ta lần nào, nói gì tới việc đó chứ? Tình đơn phương là tình cảm âm thầm, bởi vì chỉ xuất phát từ một phía nên tổn thương là chuyện bình thường, chuyện này vốn dĩ đã biết, chỉ là không cách nào chấp nhận.

Ảnh: static2.yan.vn

Bắt đầu dễ dàng, kết thúc cũng dễ dàng, đó có lẽ là ưu điểm của tình đơn phương. Cái gì chóng nở thì chóng tàn, đó là quy luật mà ai cũng hiểu rõ, tôi thương anh, thương đến tan nát cõi lòng, cuối cùng, đối mặt với hiện thực tàn khốc, tất cả giống như đều phơi bày ra trước mắt, không còn cách nào khác đành phải buộc bản thân buông bỏ, những gì không phải của mình, cố gắng cách mấy cũng sẽ không phải của mình, anh không phải của tôi mà là của người khác, tôi không thể cứ ngu ngốc không nhận ra, nhân lúc vẫn còn kịp thì nên nhanh chóng dừng lại đi thôi.

Tình cảm vốn không thể cưỡng cầu, càng cố ép buộc lại càng thêm sai. Có những người có thể gặp được người thương và người đó cũng thương mình, đó là một hạnh phúc. Còn những người giống như tôi, dù cho có thế nào đi nữa, trên đời này, giữa dòng người tấp nập ngoài kia, vẫn sẽ có một người, mà người đó là người thuộc về bạn, là người mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tình đầu như pháo hoa trên trời cao, đẹp đẽ, ngắn ngủi nhưng vẫn để lại dư âm trong lòng mỗi người. Tình đầu cũng như trái khế mọc trên cây, cắn vào một cái mới biết chua hay ngọt.

Theo Girly.vn

Author: Anbyeen (Theo Girly.vn)

News day