Thật ra em không vui
CTV Bơ 09/25/2018 07:00 PM
Em ước gì nỗi buồn có thể trải dài ra để em thấy đôi chút nhẹ nhõm. Ước gì nỗi buồn có thể chia phần để gửi lại anh một ít. Ước gì có thể gọi tên mớ cảm xúc hỗn độn trong tâm can.

Nụ cười tỏa nắng đã khiến em chếnh choáng trong cơn say mềm, anh đã cười như thể nhiều lần hơn nữa. Nhưng em không vui.

Những bản tình ca da diết đong đầy cảm xúc, anh nói anh rất yêu và anh đã hát thường xuyên hơn. Nhưng em không vui.

Những câu chuyện anh kể với em về hạnh phúc, ánh mắt lấp lánh và mong đợi, hy vọng một tương lai tốt đẹp không còn xa vời. Nhưng em không vui.

Em vẫn còn nhớ rất rõ lời tỏ tình anh nói trước bao người, đèn hoa lấp lánh. Anh rất chân thành, còn người con gái rất xinh đẹp. Họ yêu nhau. Chỉ một phút giây thôi, hạnh phúc với người khác còn em bỗng chốc trở thành một kẻ thất tình tội nghiệp. Kể từ hôm đó, em thật sự rất buồn.

Ảnh: Free-Photos

Em ước gì nỗi buồn có thể trải dài ra để em thấy đôi chút nhẹ nhõm. Ước gì nỗi buồn có thể chia phần để gửi lại anh một ít. Ước gì có thể gọi tên mớ cảm xúc hỗn độn trong tâm can, ước gì có thể nói anh biết, em rất thương anh, vì vậy nhìn anh hạnh phúc, em cảm thấy rất buồn.

Em không vui khi nhìn thấy anh hạnh phúc, bên một ai khác không phải là em. Người ta thường được dạy, đức tính cao thượng sẽ giúp cuộc đời bạn thanh thản hơn, nhất là biết buông bỏ và tha thứ, cho những thứ không thuộc về mình hay làm mình thương tổn sâu sắc. Nếu ai đó nói, "Nhìn anh hạnh phúc thì em cũng hạnh phúc, dẫu người đem đến hạnh phúc cho anh không phải là em" thì em nghĩ người đó chưa yêu người kia trọn vẹn. Bởi tình yêu vốn ích kỷ, ai mà chẳng mong muốn có được người mình yêu?

Vậy thì giữa một tình yêu chưa trọn vẹn hay một cuộc tình chân thành sẽ khiến em an yên hơn? Em nghĩ mình không có quyền lựa chọn. Em luyến tiếc người đàn ông xuất hiện vào những năm tháng em cô đơn nhất cũng như đau đớn cho việc mình không thể là người cùng anh đi hết quãng đời còn lại. Em luyến tiếc một người từng dịu dàng hết thảy lại ganh tị với việc những dịu dàng đó, từ nay về sau, em không còn quyền mơ tưởng đến nữa. Giữa những niềm yêu thích mơ hồ đã qua đi và nỗi buồn miên man kéo dài trong thực tại, em hà tất phải làm khó mình?

Ảnh: Free-Photos

Nhưng nếu chuyện tình yêu dễ dàng giải quyết bằng những cân đo đong đếm thiệt hơn, thì em đã không bị nỗi buồn làm phiền đến thế. Em nghĩ đến đôi bàn tay anh vuốt tóc cô ấy, em nghĩ đến giọng nói anh dịu dàng gọi tên cô ấy, em nghĩ đến những khoảnh khắc hạnh phúc hai người lưu giữ và chia sẻ đến cả thế giới này... Em ngồi hàng giờ để suy nghĩ về việc tại sao anh không yêu em, về những gì cô ấy có mà em không được, về mối lương duyên ông trời đã từ chối em vì một lý do nào đó... Em sợ tình yêu ích kỷ. Em sợ những lo lắng và ganh ghét khiến em không thể thanh thản. 

Anh đang hạnh phúc. Và làm cách nào để em yên bình trở lại khi cơn bão trong lòng đang cuồn cuộn cuốn phăng những niềm vui đi, thật ra chỉ là chuyện của một mình em. Tự yêu, tự thất tình và tự giải quyết. Thật tiếc nuối là trong chuyện tình một người kể, người ta không thể nói cho người mình thương nhớ rằng họ làm ta buồn biết mấy, rằng họ làm cách nào để bù đắp cho ta đây... bởi chính ta cũng rối bời với bản thân mình rồi.

Author: CTV Bơ

News day