Thanh xuân có đôi lần điên rồ
CTV Tĩnh 08/30/2018 09:00 PM
Tuổi trẻ, điên rồ và liều lĩnh. Là những ngày trốn học rong chơi, là cảm nắng anh bạn lớp bên, là mùa đông và những cây kem chẳng theo mùa… Là tất cả cảm tính ngốc nghếch và khờ dại. Là thầm thương người một cách nhút nhát và đáng yêu.

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Nắng chênh chao, em nhặt nhạnh từng mảnh vá. Thanh xuân - bảy sắc cầu vồng rạng rỡ. Dù cho đi qua giông bão, người ta vẫn vui mừng chờ đón cầu vồng sau mưa.

Ảnh: Xusenru

Thanh xuân - sinh động rực rỡ. Khi người ta trẻ, người ta có sự can đảm, sức trẻ và nhiệt huyết sẵn sàng dấn thân vào bão giông rồi tự mài giũa mình trở thành viên ngọc độc nhất vô nhị.

Vài ba lần gặp gỡ, vài luồng suy nghĩ, dăm ba mối tình… chẳng hoàn hảo nhất nhưng tự nhiên nhất như chính nó phải thế. Trái tim thình thịch trong lồng ngực qua vài lần chơi vơi, rồi bình ổn trong từng nhịp đập. Mệt mỏi, rồi nghỉ ngơi... Em bướng bỉnh, em trẻ con, em khờ dại… hồn nhiên như thanh xuân vẫn thế.

Tuổi trẻ, điên rồ và liều lĩnh. Là những ngày trốn học rong chơi, là cảm nắng anh bạn lớp bên, là mùa đông và những cây kem chẳng theo mùa… Là tất cả cảm tính ngốc nghếch và khờ dại. Là thầm thương người một cách nhút nhát và đáng yêu.

Nắng rực rỡ. Anh điên rồ. Người ta nói anh điên, ừ thì anh không thèm để ý. Anh làm những gì mình thích, và biết rõ rằng chính mình là ai cũng như đang làm gì.

Ảnh: Katyandgeorge

Tuổi trẻ - cuồng nhiệt và liều lĩnh. Anh có thể đi hơn một trăm cây số mặc cho mưa nắng bão giông chỉ để gặp em, nói đôi ba câu và ôm một cái, rồi về. Anh có thể rất gọn gàng thư sinh, cũng có thể thêm chút bụi bặm cá tính. Dù thế nào thì anh vẫn chính là anh.

Vào quán trà, gọi một tách cà phê. Vào quán ăn, gọi một món mình thích rồi cặm cụi ăn mà chẳng cần để ý ánh nhìn của mọi người xung quanh. Người ta vẫn thường nói yêu là phải nói, mà đói thì phải ăn. Anh không ngốc nghếch, chỉ đôi chút bồng bột và nông nổi. Anh biết tự yêu thương bản thân mình bằng cách phấn đấu có được những gì mình muốn.

Tuổi trẻ chính là như thế. Dấn thân vào dòng chảy cuộc sống, trải nghiệm những điều chưa từng trải qua. Chúng ta tiếp xúc những con người khác nhau, những cái tôi khác nhau, đôi ba lần điên rồ rồi tự rút ra bài học cho chính bản thân.

Ảnh: Pexels

Tuổi trẻ - em có - anh có, tôi có - bạn có. Chúng ta có được cái vốn căn bản để có thể bù đắp dần con người “Tôi của hiện tại” trở thành “Tôi của mai sau”.

Đừng sợ hãi, đừng lo lắng. Cái sai của hiện tại qua thử thách và sửa chữa sẽ trở nên cứng hỏi mạnh mẽ hơn trong tương lai. Dù sao thì, tuổi trẻ chính là hồi ức đẹp nhất của mỗi con người. Chúng ta can đảm với những điều sắp phải đương đầu - bởi vì thanh xuân chính là đôi lần điên rồ.

Author: CTV Tĩnh

News day