Thanh xuân chới với thì hãy về nhà
Hy 11/05/2017 02:00 PM
Chim bay mỏi thì về tổ, thanh xuân chới với thì hãy về nhà. Đơn giản ngủ một giấc thật ngon không suy nghĩ, rồi ngày mai lại sống tiếp chuỗi ngày thanh xuân của mình.

Cha mẹ để ta được chọn con đường mình muốn, thả ta bay ra thế giới nhộn nhịp bên ngoài kia nhưng không có nghĩa là họ bỏ chúng ta. Vẫn còn đó bóng dáng những người thân thương ôm ấp ta từ tấm bé, vẫn kiên định ở nơi gọi là “nhà” chờ ta trở về. Dù những cuộc vui làm ta quên, bao mối quan hệ mới làm ta say thì “nhà” vẫn ở đó, cha mẹ vẫn ở đó, chỉ cần quay đầu lại, ta liền có thể thấy, có thể quay về. Thanh xuân mỗi người chỉ một lần sống, “nhà” cũng chỉ có một, khi thanh xuân chới với thiếu đi điểm tựa, “nhà” vẫn ở đó để thanh xuân của ta có thể dựa vào và rực rỡ hơn.

Ảnh: ARTLee

Thôi thì không dài dòng, hoa mỹ, đơn giản một câu: “Mệt mỏi thì hãy ghé về nhà rồi hãy tiếp tục cuộc sống tự do bạn mơ ước”. Ăn một bữa cơm cùng cha mẹ, anh em cũng không làm thanh xuân bạn ngắn lại hay phải bỏ lỡ. Thanh xuân ngọt ngào lắm khi có gia đình bên cạnh, khi mà bao sóng gió cuộc đời khiến kẻ trẻ người non dạ vấp ngã nhưng điểm cuối cùng xô ta về vẫn là nơi có vòng tay cha mẹ. Thanh xuân là cách ta trải nghiệm chứ không phải là khoảng thời gian ta sống như ngày cuối cùng được sống trên đời. Là ta trải qua cùng ai, trải qua như thế nào mới có được một thanh xuân đáng nhớ?

Hãy đặt “nhà” vào những ký ức tốt đẹp của thanh xuân, khi mà ba mươi năm sau ta nhớ lại, bất chợt mỉm cười vì những ngày “tập làm người lớn”. Đó là những ngày lăn lộn ngoài đời, bị ức hiếp rồi chạy về tâm sự với cha, nghe được những lời khuyên, chỉ bảo, hôm sau lại mạnh dạn đối mặt khó khăn. Là những hôm công việc mệt đến phát khóc nhưng không thể nhờ vả ai, than thở với ai, chỉ chờ về đến nhà ăn cơm mẹ nấu, than mệt với mẹ. Tối đến lại thức thật khuya làm những việc còn đang dang dở. Đêm hôm khuya khoắt mẹ lại bưng cho ly sữa nóng, bao mệt mỏi, uất ức chợt tiêu tan.

Thanh xuân có gia đình bên cạnh là khi ta thua cuộc, thất bại, vẫn có người tin rằng lần sau ta nhất định làm được. Là khi ta thất tình sẽ được an ủi, là khi ta buồn sẽ được hỏi han. Thanh xuân có gia đình, mặc kệ ta ngã xuống bao nhiêu lần, mặc kệ đời ta nhẹ nhàng trôi qua hay thanh xuân vất vả, ta vẫn ấm áp và vui vẻ mà sống. Thanh xuân không phải là ta đã đạt được bao nhiêu thành tựu, bao nhiêu “chiến tích” mà là được chia sẻ với mọi thành viên trong gia đình những điều tuyệt vời ấy. Để thỉnh thoảng mọi người có dịp sum họp, lại nghe ai đó nhắc về thời trẻ của ta, cả nhà lại phá lên cười vì những điều ngốc nghếch hay những kỷ niệm đáng nhớ, để chính ta cũng mỉm cười hạnh phúc vì thanh xuân đã qua của mình.

Ảnh: ARTLee

Người ta thường đặt thanh xuân đi cùng vội vã, sai lầm, tình yêu đầu, bạn bè, rực rỡ… nhưng hầu như chẳng ai đặt cùng “gia đình” cả. Luôn có những điều như “thanh xuân năm ấy chúng tôi đã từng yêu một người”, “thanh xuân vội vã”, “có sai lầm mới được gọi là thanh xuân”… nhưng lại không thấy “thanh xuân ấy tôi luôn có gia đình bên cạnh”. Những điều luôn tồn tại, bất biến thường sẽ được xem là sự hiện diện đương nhiên, xem như bình thường, chẳng được chú ý, “gia đình” chính là điều bất biến ấy.

Chim bay mỏi thì về tổ, thanh xuân chới với thì hãy về nhà. Đơn giản ngủ một giấc thật ngon không suy nghĩ, rồi ngày mai lại sống tiếp chuỗi ngày thanh xuân của mình. Thanh xuân là những tháng ngày luôn mạnh mẽ tiến về phía trước, suy cho cùng vì ta biết rằng phía sau luôn có gia đình là nơi để trở về.

Theo: girly.vn

Author: Hy

News day