Sự trái ngược đến tức nghẹn giữa U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam, kẻ được tung hô rầm trời, người phải ăn mì gói...
Thieunungoaibam 08/27/2017 09:30 AM
Đã bao mùa SEA Games qua, bóng đá nam Việt Nam vẫn luôn khiến người hâm mộ ngóng chờ. Trong khi bóng đá nam nhận được mọi kì vọng vẫn mãi chưa mang về cho người hâm mộ huy chương vàng thì các nữ cầu thủ lại âm thầm làm nên kỳ tích, đem vinh quang về cho nước nhà.

Ngày đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 29, người hâm mộ cả nước như vỡ òa hạnh phúc. Trong khi phần đông khán giả chỉ quan tâm đến bóng đá nam, đặt nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ nam thì các nữ cầu thủ lại âm thầm làm nên kỳ tích, đem vinh quang về cho nước nhà.

Hình ảnh các cô gái cười tươi rạng rỡ bên lá cờ đỏ thắm.
 Ảnh: Webtretho.com

Đến với đấu trường SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam chịu rất nhiều thiệt thòi về điều kiện ăn ở, tập luyện. Các cô gái không được đầu tư nhiều như đội tuyển U22. Những nhà tài trợ cũng không mấy quan tâm đến đội bóng đá nữ.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung của tuyển bóng đá nữ Việt Nam chia sẻ: “Ngay khi đến sân bay, chúng tôi đã phải rất vất vả để chờ đợi làm thủ tục, lại còn bị thất lạc đồ đạc. Phải đến 22h30 chúng tôi mới về khách sạn. Nhưng khi về đến khách sạn, cả đội rất đói mà không còn cơm để ăn. Do vậy một số cầu thủ phải dùng mì tôm.

Cả đội người ai cũng lơ mơ, ăn ngủ không đủ giờ giấc nên rất oải. Tuy vậy, chúng tôi vẫn ra sân tập để duy trì phong độ trạng thái chuẩn bị thi đấu ở SEA Games 29.”

Ảnh: webtretho.com
Tuyển nữ tập luyện trong điều kiện thiếu thốn. 
Ảnh: webtretho.vn

Có lẽ, hình ảnh các cô gái phải ăn mì để chống đói vẫn mãi ám ảnh trong lòng người hâm mộ khi xem lại. Thử hỏi làm sao mì tôm có đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo thể lực cho các cô gái thi đấu tốt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam thậm chí phải ăn mì chống đói.
Ảnh: webtretho.com

Không chỉ được đầu tư hạn hẹp về mọi thứ khi tham gia SEA Games, tuyển nữ còn không được truyền thông và khán giả quan tâm. Vào ngày ra quân, không có cổ động viên nào đến xem tuyển nữ. Trái ngược hẳn với sự sôi động ở các sân có U22 Việt Nam thi đấu. Huấn luyện viên Mai Đức Chung còn phải van nài người hâm mộ đến sân và mừng đến phát khóc khi thấy 2 cổ động viên đến cổ vũ ở những trận đầu.

Tuyển nữ Việt Nam lăn xả hết mình để giành chiến thắng.
Ảnh: webtretho.com

Cùng là đội tuyển quốc gia, song bóng đá nam được đầu tư rất lớn, nhưng hiệu quả thì chẳng được bao nhiêu. Bằng chứng là cùng một ngày, trong khi tuyển nữ đã vượt mặt Thái Lan để giành huy chương vàng thì tuyển nam U22 lại thất bại cay đắng trước Thái Lan, phải dừng bước ở SEA Games, đập tan hy vọng của biết bao người hâm mộ.

Tuyển Nam đá thắng thì hô hào tán thưởng. Trong khi chị em phải vất vả luyện tập, thi đấu hết mình vô địch đến lần thứ 5 rồi mà chẳng được mấy ai đoái hoài đến. Chỉ đến khi những cô gái của chúng ta đem về tấm huy chương vàng, báo chí cũng như người hâm mộ mới giành sự tán thưởng, công nhận cho họ. Chỉ mong sao bóng đá nữ sẽ được đầu tư xứng đáng hơn bởi vì họ đã cống hiến quá nhiều. Nhìn cái cách mà tuyển nữ đá thật đẹp, thật bình dị. Thiệt thòi nhưng họ không nản chí mà càng cố gắng hơn nữa.

Ảnh: webtretho.com
Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng ở SEA Games 29.
Ảnh: webtretho.com

Tất cả những gian khó phải trải qua càng làm cho thành quả của tuyển nữ thêm lung linh. Thành tích của tuyển nữ Việt Nam, nó có ý nghĩa lớn hơn 1 tấm huy chương vàng. Đó là liều thuốc tinh thần cho người hâm mộ nước nhà sau khi U22 Việt Nam bị loại.
Trước những bất công mà tuyển nữ nhận phải, nhà báo Trương Anh Ngọc đã viết những dòng status đầy châm biếm sau khi chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 29 trong ngày U22 Việt Nam thua tan nát Thái Lan.

Dòng status châm biếm của nhà báo Trương Anh Ngọc.
Ảnh: Facebook Trương Anh Ngọc

Cũng vì quá thất vọng sau màn trình diễn cực kỳ tệ hại của Minh Long và Tuấn Tài sau hai trận đấu tại SEA Games 29, người hâm mộ đã có những lời chỉnh sửa khó đỡ trên wikipedia.

Những chỉnh sửa của người hâm mộ dành cho 2 cầu thủ Việt Nam.
Ảnh: Wikipedia

Cả nữ kình ngư Ánh Viên cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho U22 Việt Nam. Nhà báo Tuấn Đỗ chia sẻ rằng ngay trước trận đấu của U22, Ánh Viên có hỏi anh: "Chú ơi, đội bóng đá nam của mình có thắng không ạ". Anh Tuấn trả lời trong cảnh muốn ứa nước mắt: "Đội mình thua rồi con ơi".

Có thể thấy, kì vọng của người hâm mộ dành cho U22 là quá lớn. Biết rằng đó là áp lực, nhưng cũng chính là động lực thúc đẩy các chàng trai tiến bước. Nhưng hơn bao giờ hết, hi vọng người hâm mộ hãy mở rộng vòng tay, cùng tiếp sức cho đôi chân của các cô gái tuyển Việt Nam. Hãy cho tuyển nữ thấy sự ủng hộ của người hâm mộ, cho thấy rằng mọi người luôn dõi theo, tiếp lửa cho các cô gái ngoan cường mang lại niềm tự hào, vinh quang cho màu cờ sắc áo.

Tổng hợp: webtretho.com

Author: Thieunungoaibam

News day