Sự thành công luôn bắt nguồn từ chính ước mơ của bạn
CTV Anh Trần 07/17/2018 08:00 PM
Không ai có thể cảm nhận một cách rõ ràng được những điều đẹp đẽ từ bình dị cho đến vĩ đại trong bức tranh mà bạn đã vẽ nên từ chính suy nghĩ của mình.

Con người chúng ta có thể bị nhều thứ ràng buộc. Tuy nhiên có một thứ mà không một ai có thể áp đặt, đó chính là suy nghĩ. Trong đó bao gồm cả những ước mơ về một tương lai do chính chúng ta vẽ nên.

Những ước mơ đã bắt đầu xuất hiện ngay từ khi chúng ta còn bé. Nó hình thành từ những điều vẫn thường thấy trong cuộc sống hằng ngày. Có thể lúc bé chúng ta muốn trở thành bác sĩ, lớn hơn một chút lại muốn trở thành phi công, hơn một chút nữa lại muốn làm giáo viên, nhưng đến khi trưởng thành chúng ta lại có suy nghĩ khác. Tất cả những điều đó đều không có gì sai cả bởi mỗi chúng ta ai cũng có quyền ước mơ.

Ảnh: entrepreneur.com

Mặc dù nói rằng không ai có quyền áp đặt lên suy nghĩ của chúng ta. Thế nhưng mặt khác, nhiều người thường có suy nghĩ rằng bản thân họ không giỏi và những ước mơ đối với họ là một điều gì đó qua xa vời. Bên cạnh đó, còn là ý kiến trái chiều từ những người xung quanh và hoàn cảnh cũng ảnh hưởng không ít. Chẳng hạn như một số gia đình, bố mẹ thường có xu hướng áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái, muốn con cái phải học tập và làm theo những gì mình bảo. Hay như những gia đình có truyền thống nghề nghiệp nào đó cũng thường có xu hướng uốn nắn con cái đi theo hướng như vậy. Đến cả ước mơ cũng không được tự do thì nhiệt huyết đâu để có thể tiếp tục những công việc khác.

Ước mơ là một điều gì đó rất đẹp đẽ, bởi nó tượng trưng cho những hình ảnh về tương lai phía trước. Nó còn cho thấy rằng người có ước mơ là người có biết hoạch định cho cuộc sống, người không ngừng nỗ lực cố gắng trong mọi việc để thực hiện việc bản thân muốn. Mặt khác, sống là phải có ước mơ và chính những ước mơ ấy sẽ phần nào nói lên tính cách của chính bản thân bạn. Bên cạnh đó, với những người thật sự có niềm tin cũng như sự kiên trì với ước mơ của mình thì những điều họ muốn sẽ trở thành sự thật. Người ta gọi đó là sự thành công hay nói cách khác là ước mơ thành hiện thực.

Ảnh: quotespics.net

Một điều nữa, hãy mạnh dạn nói lên ước mơ của chính mình bởi không ai có thể giúp bạn thực hiện điều đó ngoài bản thân bạn. Cũng không ai có thể cảm nhận một cách rõ ràng được những điều đẹp đẽ từ bình dị cho đến vĩ đại trong bức tranh mà bạn đã vẽ nên từ chính suy nghĩ của mình. Việc ước mơ còn cho thấy rằng cuộc sống này có ý nghĩa và đáng trân trọng. Hãy cứ ước mơ, cố gắng hết sức và tin tưởng ở bản thân mình, một ngày nào đó ước mơ sẽ thành hiện thực như bạn mong muốn.

Author: CTV Anh Trần

News day