Sau Eiffel, Big Ben, Chúa trời đang hướng về tượng Nữ thần tự do
CTV Roka 03/23/2018 03:30 PM
“Tôi không phải là Vua, tôi là Chúa trời ở M.U” đó là cách phát biểu trịch thượng thường thấy của Zlatan Ibrahimovic khi vừa đến Anh. Nhưng sau khi bị đứt dây chằng vào cuối mùa trước, tương lai của lão tướng người Thụy Điển tại Old Trafford đã trở nên rất mù mịt cho đến ngày hôm nay.

Theo tờ L.A Times đã xác nhận, giới chóp bu của “Quỷ đỏ” đã đồng ý chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để cầu thủ từng là “Quỷ đầu đàn” ở mùa giải trước của họ có thể tự do đàm phán với một câu lạc bộ (CLB) khác.

Bến đỗ nhiều khả năng mà “gã khổng lồ xứ Scandinavia” sẽ cập bến rất có thể là L.A Galaxy. Đội bóng từng là nơi để David Beckham, Robbin Kean hay Gerrard dưỡng già và MLS cũng được xem là một giải đấu lý tưởng với một Ibra năm nay đã 37 tuổi thay vì cường độ thi đấu cao và quyết liệt như tại Ngoại hạng Anh.

L.A Galaxy từng giúp nhiều ngôi sao lớn tuổi gặt hái những thành công cuối cùng.
Ảnh: Metro

Trang chủ của Manchester United cũng đã chính thức đưa ra thông báo về việc đồng ý giải phóng hợp đồng với tiền đạo Ibrahimovic. “Gã ngông” giờ đã trở thành cầu thủ tự do và được thoải mái gia nhập các CLB. Được biết Zlatan sẽ bay đến Mỹ và hoàn tất thủ tục để khoác áo L.A Galaxy vào cuối tuần này.

"Điều tốt đẹp nào rồi cũng phải đi đến hồi kết. Đã đến lúc khép lại 2 mùa bóng tuyệt vời cùng Man Utd. Cảm ơn CLB, người hâm mộ, HLV, đồng đội, các nhân viên và tất cả những ai đã cùng chia sẻ với tôi một phần lịch sử trong sự nghiệp", là những lời chia sẻ mà Zlatan vừa viết trên trang cá nhân.

Ibra đã có những ký ức đẹp đẽ tại M.U trước khi dính chấn thương nặng.
Ảnh: 90min

Khi gia nhập đội bóng nước Anh, những gì mà Zlatan làm được tại xứ sở sương mù là vượt trên sự mong đợi của các Manucians. Mùa giải năm ngoái, khi đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng có thể nói, Ibra chính là công thần hàng đầu, xứng danh “Quỷ đầu đàn” trong chiến tích ăn 3 của CLB (Siêu cúp Anh, Europa League, FA Cup).

Chuyển từ PSG sang M.U với giá không đồng, nhưng khi ấy Ibra đã chứng minh giá trị của mình là thượng thừa với 28 bàn thắng ghi được sau 53 trận đấu góp mặt. Kể từ sau chiến tích ghi 30 bàn vào mùa giải 2012 - 2013 của Robin van Persie, M.U mới lại sở hữu một chân sút cự phách có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa như ngôi sao người Thụy Điển.

Ibra sẽ bay đến Mỹ để hoàn tất mọi thủ tục trong vài ngày sắp tới.
Ảnh: Bleacher Report

Chưa dừng lại ở đó, với 17 lần chọc thủng lưới đối phương tại Premier League vào mùa giải trước, Ibra đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất giải đấu có thể ghi được hơn 15 bàn/mùa. Phải nói rằng trước khi gặp chấn thương kinh hoàng, dấu ấn mà tiền đạo này để lại là vô cùng đậm nét.

Thế nhưng, rốt cuộc cầu thủ này cũng đành cuốn gói ra đi sớm hơn thời hạn hợp đồng. Bất chấp việc anh đã khỏe mạnh trở lại. Bởi sự lãnh cảm của Mourinho, khi ông đã sở hữu một Lukaku trẻ khỏe hơn, Ibra không còn là một sự lựa chọn hàng đầu. Nhiều nguồn tin cho rằng, tiền đạo này không hề bị cảm lạnh như những đồn đoán, thế nhưng với những xích mích không thể hòa giải với Jose, việc Ibra không được ra sân là một điều dễ hiểu.

Những xích mích với Mourinho khiến Ibra không còn cơ hội ở M.U.
Ảnh: Sky Sport

Trước đó, sau khi Ibra bình phục chấn thương dây chằng, Mourinho từng thử nghiệm anh trong vai trò của một số 10 để hỗ trợ cho Lukaku. Nhưng rồi đó là một ý tưởng thảm hại của “Người đặc biệt”. Kể từ đó, cơ hội của Ibra ở Old Trafford đã chấm hết.
Giờ đây, tương lai của Zlatan đang là ở nước Mỹ, rất nhiều người đang chờ đợi bản năng săn bàn đáng sợ của anh sẽ trỗi dậy tại đây. Với một cơ địa và thể trạng khỏe hơn người bình thường, Ibra được kỳ vọng sẽ tung hoành tại xứ cờ hoa. Và thật tuyệt vời nếu tiền đạo người Thụy Điển ngỏ lời được khoác áo đội tuyển quốc gia trở lại.

Đó sẽ là một quyết định viên mãn khi mà chỉ gần 2 tháng nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức diễn ra tại xứ bạch dương. Thụy Điển của Zlatan giờ đã không còn là đội bóng một người như nhiều năm gần đây. Đại diện Bắc Âu vừa hất cẳng Italia tại vòng play-off để hiên ngang góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Và sẽ thật thú vị nếu được nhìn thấy Ibra chơi bóng trong một tập thể gắn kết như vậy.

Author: CTV Roka

News day