Sai phạm của ông Nguyễn Kim Cự trong vụ Formosa
Yuki (Tổng hợp) 03/02/2017 02:00 PM
Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa có kết luận về những sai phạm của nhiều lãnh đạo trong việc cấp phép, quản lý hoạt động tại Formosa, trong đó có phần trách nhiệm của nguyên Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Võ Kim Cự.

Vào ngày 01/03, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã yêu cầu rà soát trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ việc Formosa Hà Tĩnh xả thải huỷ hoại môi trường 4 tỉnh Miền Trung năm 2016.

Ông Mai Tiến Dũng tại buổi hợp báo Chính phủ. Ảnh: dantricdn.com

Việc này có liên quan đến nguyên Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Võ Kim Cự. Các cơ quan chỉ đạo làm việc hết sức nghiêm túc. Trong khi đó, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng đã xác định sẵn sàng chịu trách nhiệm với những việc đã làm khi đương chức.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh các nhiệm kỳ trong thời gian từ 2005 - 2016 đã thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự đảng Ủy Ban Nhân Dân tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án Formosa Hà Tĩnh”- thông báo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra nêu rõ.

Ông Võ Kim Cự và ông Nguyễn Minh Quang. Ảnh: dantricdn.com

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh và các ông Lê Đình Sơn, ông Đặng Quốc Khánh, ông Dương Tất Thắng, ông Nguyễn Nhật tổ chức kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời, chỉ đạo kiểm điểm, xem xét kỷ luật đối với những cán bộ thuộc thẩm quyền theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Author: Yuki (Tổng hợp)

News day