Sài Gòn, Việt Nam: Thu giữ hơn 7kg thuốc lắc trong các kiện hàng được gửi từ Châu Âu
CTV Dinda 08/28/2018 02:30 PM
Cục Hải quan Sài Gòn vừa thu giữ hơn 7kg thuốc lắc trong khi khám xét các kiện hàng gửi từ Châu Âu về Việt Nam dưới hình thức quà biếu cá nhân.

Ngày 28/8, lực lượng chức năng của Cục Hải quan cùng với Bộ Công an khám xét 2 kiện hàng được gửi từ châu Âu qua đường chuyển phát nhanh và bưu điện dưới dạng quà tặng đã phát hiện và thu giữ gần 2kg thuốc lắc.

Trước đó, vào ngày 27/8, hàng ngàn viên thuốc lắc được giấu tinh vi trong thùng loa, bếp điện từ cũng bị thu giữ. Qua 2 ngày kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng khoảng 7,54 kg thuốc lắc dưới dạng viên nén.

Hàng ngàn viên thuốc lắc được giấu kỹ trong các thùng carton. Ảnh: nld.com.vn

Những viên thuốc lắc này được được ép chặt vào băng keo 2 mặt dán thành lớp mỏng rồi giấu giữa lớp giấy của thùng carton và dưới đáy túi bằng vải. Để lấy được số ma túy này, lực lượng hải quan phải dùng dao nhỏ, sắc nhọn để lách từng lớp carton, sau đó cạy từng viên thuốc lắc ra khỏi lớp băng keo. 

Lực lượng chức năng khá khó khăn để phát hiện được hành vi cất giấu tinh vi này. Ảnh: nld.com.vn

Các đối tượng còn dùng băng keo quấn nhiều lớp các gói hàng chứa thuốc lắc, giấu kỹ ở trong ruột loa, bếp điện từ, buộc các nhân viên hải quan phải dùng tua vít mở tung mới thu giữ được tang vật.

Những viên thuốc lắc đầy màu sắc được cất giấu tinh vi để vận chuyển về Việt Nam. Ảnh: nld.com.vn

Theo đó, các đối tượng trong đường dây mua bán chất cấm này đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng đến địa chỉ không có thật hoặc những địa chỉ không rõ ràng để gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xác minh, điều tra sự việc.

Sau khi qua mắt được hải quan, bọn chúng sẽ tìm cách móc nối để vận chuyển ma túy đến tận nhà.

Cũng theo các cơ quan điều tra, số ma túy tổng hợp – thuốc lắc này được nhập khẩu từ các nước châu Âu thông qua tuyến bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh dưới dạng quà biếu cá nhân.

Author: CTV Dinda

News day