Rất nhiều cá chết ở Hà Tĩnh
Tuệ Trúc 04/14/2017 11:00 AM
Ước tính có khoảng 200kg cá biển chết nằm rải rác ven bờ, bãi cát dài khoảng 1 km. Hiện tượng cá chết đã có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi thối vào sáng hôm nay (13/4) ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Trưa ngày 13/4, người dân thôn Hải Phong 2, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã phát hiện cá chết trôi dạt vào bờ biển.

Xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh nơi người dân phát hiện cá chết. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, Ước tính có khoảng 200kg cá biển chết nằm rải rác ven bờ, bãi cát dài khoảng 1km xuất hiện nhiều cá chết đã có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi thối vào sáng hôm nay.

Cá chết nằm rải rác dọc bờ biển xã Kỳ Lợi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cũng theo phản ánh của người dân địa phương, cá dạt vào bờ chủ yếu là cá chang. Người dân cũng cho biết loại cá này sinh sống ở ngoài khơi xa, có thể tàu thuyền nào đó đánh mìn thu bắt không hết nên bị sóng đánh trôi dạt vào bờ.

Chiều ngày 13/4, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh cho biết, “đơn vị này đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, Phòng cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Hà Tĩnh và Viện Công nghệ Môi trường - Bộ Tài nguyên - Môi trường, xuống lấy mẫu xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cá chết trôi dạt vào bãi biển vào sáng nay”.

“Sau khi nhận được phản ảnh của người dân địa phương, chính quyền địa phương đã cho người thu gom cá chết dọc bờ biển xã Kỳ Lợi. Cá chết trôi dạt vào bờ biển thôn Hải Phong không phải cá ở vùng biển này. Qua kiểm tra thì cá đã chết ba, bốn ngày rồi dạt vào bờ”. Ông Hùng cho hay thêm.

Mặc dù vậy, hiện cơ quan chức năng đang xét nghiệm mẫu nước tìm nguyên nhân trước khi có kết quả chính thức.

 

 

Author: Tuệ Trúc

News day