Quảng Ngãi: Hàng loạt hố tử thần xuất hiện sau cơn bão số 12
Thùy Dương 11/10/2017 08:00 AM
Sáng ngày 9/11/2017, sau nhiều ngày nỗ lực huy động người và phương tiện xử lý hàng ngàn m3 đất đá do núi lở vùi lấp, Tỉnh lộ 622B nối 2 huyện Tây Trà -Trà Bồng (Quảng Ngãi) bị bão lũ ngoạm sâu, tạm thời đã được khơi thông. Tuy nhiên tuyến này vẫn còn hàng loạt hố tử thần sau cơn bão số 12 vừa qua.
Những "cái bẫy" của lũ để lại kéo dài hàng trăm mét, rình rập người đi đường. Ảnh: tuoitre.vn

Tại vị trí Km 51+200, đi xã Trà Lãnh, mặt đường đã bị nước lũ ngoạm sâu vào trong đến 2m, gần 1/2 chiều rộng mặt đường và kéo dài gần 5m. Xói lở cũng tạo nên vực sâu trên 30m làm bất cứ ai chứng kiến cũng "lạnh xương sống".

Bờ vách của miệng hố tử thần. Ảnh: tuoitre.vn

Mưa lớn vẫn liên tục đổ xuống, người và xe chạy qua, chỉ cần một phút sơ sẩy sẽ rơi xuống vực sâu.

Lòng đường tuyến Tỉnh lộ 622B bị ngoạm sâu một nửa. Ảnh: danviet.vn
Một hố "tử thần" trên đoạn nối giữa 2 huyện Trà Bồng - Tây Trà của tuyến Tỉnh lộ 622B. Ảnh: danviet.vn

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi, trong số 11 tuyến Tỉnh lộ và 3 tuyến Quốc lộ do tỉnh quản lý, cơn bão số 12 vừa qua đã tạo ra 19 vị trí, điểm sạt lở lớn như trên. Riêng trên đoạn Tỉnh lộ 622B nối 2 huyện Tây Trà và Trà Bồng có ít nhất 3 vị trí, với chiều dài từ 4-7m/vị trí.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết để khắc phục 23 "hố tử thần" lớn cần kinh phí khoảng 20 tỷ đồng. Ảnh: tuoitre.vn

Theo ông Lê Nhân- Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Ngay sau khi xử lý số đất đá lở vùi xuống đường để thông tuyến 622B, ngành chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc dùng rọ đá thả xuống để xử lý khẩn cấp số hố trên, tránh nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua lại".

Author: Thùy Dương

News day