Quảng Ngãi: Hàng loạt cá chết bất thường dọc hai bên sông Phủ
Thùy Dương 01/02/2018 02:00 PM
Khoảng ba ngày gần đây, người dân ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện hàng loạt cá chết bất thường trải dài hơn 3 km trên sông Phủ. Tính đến thời điểm hiện tại, tình trạng cá chết này vẫn chưa dừng lại.
Cá chết nổi trắng trên sông Phủ đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi tanh hôi. Ảnh: news.zing.vn

Theo lời nhiều người dân nơi đây cho biết thời điểm ban đầu, chỉ có những loại cá lớn cỡ hai ngón tay chết, sau đó số lượng cá chết tăng nhiều và khối lượng cũng lớn hơn. Nhiều con cá có khối lượng khoảng 0,5kg. Hiện tại, một số đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối. 

Để tránh nguy cơ vịt chết do ăn cá chết không rõ nguyên nhân, người dân nơi đây phải di tản hoặc giam lỏng bầy vịt. Ảnh: tuoitre.vn

Ông Nguyễn Nở, một người chăn nuôi vịt trên sông Phủ cho biết cá chết quá nhiều nên đàn vịt của ông ăn phải cũng bắt đầu liệt chân sau đó chết theo. Sợ ảnh hưởng đến đàn vịt nên ông Nở phải vớt cá đổ đi nơi khác.

"Ba ngày qua, tôi vớt khoảng một bao tải cá chết, một số phân hủy hay trọng lượng lớn thì dùng sào đẩy trôi theo dòng nước để đàn vịt khỏi ăn. Chẳng biết sao cá chết nhiều vậy, nhưng đàn vịt của tôi đã có khoảng 30 con chết vì ăn số cá này", ông Nở cho biết.

Trước tình hình trên, ông Lê Trung Thành chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tư Nghĩa đã gửi văn bản báo cáo; đề xuất Chi cục Bảo vệ Môi trường, Chi cục Thú y tỉnh vào cuộc lấy mẫu phân tích và làm rõ nguyên nhân.

Author: Thùy Dương

News day