Quảng Nam: Nam thanh niên bịt mặt, dùng búa cướp tiệm vàng tẩu thoát
Dinda (Tổng hợp) 08/05/2018 11:30 AM
Lợi dụng cơ hội tiệm vàng không có ai, đối tượng bịt mặt dùng búa đập bể tủ kính rồi đánh cắp vàng sau đó tẩu thoát.

Quảng Nam, Việt Nam (Tạp chí người Việt Vinacircle) Theo như thông tin ban đầu, khoảng 19h40 tối 3/8, tại tiệm vàng Hoa Kim Thủy (nằm tại Quốc lộ 1A, đoạn qua khối 3, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn).

Vào lúc này, anh Lương Hồng Phương (chủ tiệm vàng) đang ở nhà dưới và cho con nhỏ ăn cơm. Lợi dụng tiệm vàng không có người nên nam thanh niên đi xe Future màu xám đã nhanh chân xông vào tiệm, dùng búa nhổ đinh dài khoảng 20cm rồi đập 2 phát liên tiếp khiến tủ kính bị bể. Khoảng 2 – 3 giây sau, nam thanh niên này đã hốt đi vòng, nhẫn vàng các loại rồi lên xe máy bỏ chạy.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Kenh14.vn

Anh Phương sau khi nghe tiếng đập kính liền chạy lên thì thấy đối tượng trộm vàng đang cầm vàng bỏ chạy. "Tôi chạy theo để tóm tên trộm nhưng bị vấp ngã nên chỉ biết hô trộm vàng. Sau khi đứng dậy thì thấy một số vòng và nhẫn vàng của tiệm rơi dưới mặt đường do nam thanh niên trộm vàng này làm rơi trong lúc bỏ chạy" – anh Phương kể. Anh Phương cũng cho biết thêm, nam thanh niên lúc bỏ chạy ra khỏi tiệm có đội mũ bảo hiểm, bịt mặt và mặc bộ đồ màu xám.

Tủ vàng bị đập vỡ kính. Ảnh: kenh14.vn

Theo vợ anh Phương cho hay, tổng số vàng mà nam thanh niên trộm của tiệm bao gồm nhiều vòng, nhẫn vàng trị giá hơn 50 triệu đồng. Thời điểm xảy ra vụ việc, tiệm vàng của gia đình có gắn 2 máy camera được lắp đặt để theo dõi nhưng đã có một máy bị hư. Máy còn lại không ghi lại rõ cảnh đối tượng xông vào tiệm để trộm vàng.

Lúc đó có một người dân đuổi theo tên cướp nhưng không kịp, đối tượng đã nhanh chóng chạy về hướng Lai Nghi, phường Thanh Hà (TP Hội An).

Anh Phương sau đó trình báo với công an địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để thu thập thông tin và truy tìm thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng này.

Được biết, mới đây ngày 17-6, tại thôn Bồ Mưng 3, xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) cũng từng xảy ra vụ cướp vàng táo tợn bên trong tiệm vàng Thảo Vân. Theo đó, một nam thanh niên khoảng (22 tuổi) đầu đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang đã dùng búa xông vào tiệm vàng rồi hốt đi hơn 20 sợi dây chuyền vàng trị giá gần 150 triệu đồng. Sau khi cướp được vàng, nam thanh niên đã nhảy lên xe máy Exiter để gần ngã ba Lầu Sụp rồi bỏ trốn. Công sau đó đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Tác giả: Dinda (Tổng hợp)

Tin mới trong ngày