Phiên tòa xét xử đôi nam nữ lừa 11 cô gái bán sang Trung Quốc
CTV Dinda 09/25/2018 02:30 PM
Xen và Sang lên kế hoạch bàn bạc, âm mưu dụ dỗ các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin đưa sang tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) để bán vào động mại dâm, thu lợi hơn 300 triệu đồng.

Sáng ngày 25/9, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở phiên phúc thẩm, xét xử Trần Thị Xen (33 tuổi, quê Lào Cai) và Phạm Thanh Sang (32 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội danh "Mua bán người".

Xen và Sang trong phiên tòa. Ảnh: kenh14.vn

Theo như cáo trạng, Sang quen biết với Xen trong một lần về thăm quê vợ ở tỉnh Thanh Hóa. Do Xen có chồng ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nên Xen cho Sang số điện thoại và nói khi nào sang Trung Quốc thì gọi Xen. Năm 2014, Sang lên Lào Cai rồi sang Trung Quốc, đến nhà Xen chơi. Tại đây, Xen và Sang bàn bạc, thống nhất việc tuyển chọn các cô gái miền Tây đưa sang Trung Quốc bán vào động chứa mại dâm. Xen thỏa thuận trả công cho Sang 5 triệu đồng tiền công khi đưa mỗi cô gái sang Trung Quốc.

Xen nhận mức án 12 năm tù cho hành vi phạm tội của mình. Ảnh: news.zing.vn

Sau đó, Sang về quê Đồng Tháp tìm gặp, hứa hẹn với các cô gái sẽ dẫn họ ra Hà Nội làm làm nhân viên bán chè bưởi, làm nhà hàng, karaoke với mức lương từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng mỗi tháng. Từ tháng 3 - 4/2015 Sang đã lừa bán 11 cô gái (trong đó có một cô gái dưới 16 tuổi) đưa sang Trung Quốc, trong số đó Xen chỉ nhận 9 người vì 2 người còn lại không có nhan sắc nên Xen trả về và trả cho Sang 77 triệu đồng.

Tiếp đó, Xen liên hệ với các chủ chứa đến xem mặt nạn nhân rồi cho thuê, mỗi tháng từ 30 đến 35 triệu đồng/người. Số tiền này, Xen chiếm giữ và trả tiền công cho Sang và trừ vào phần chi phí đã lừa nạn nhân sang Trung Quốc. Các cô gái lần lượt tìm cách thoát khỏi động mại dâm. Có người gọi điện cho người thân chuyển 100 triệu đồng tiền chuộc Xen mới thả về Việt Nam. Nếu gia đình không có tiền chuộc, Xen buộc nạn nhân phải bán dâm để trừ nợ và hưởng lợi hơn 300 triệu đồng.

Sang lãnh mức án 10 năm tù. Ảnh: thegioitiepthi.vn

Trước đó ngày 4/6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp cũng đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Xen 12 năm tù, Sang 10 năm tù. Sau đó, cả hai kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Xen kháng cáo xin xem xét thêm phần dân sự.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của hai bị cáo là vô cùng nguy hiểm, kiếm tiền trên thân xác của người khác là trái đạo đức, gây mất an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng đến đời tư của các nạn nhân. Do đó, Hội đồng đã bác bỏ kháng cáo, giữ nguyên hình phạt của bản án sơ thẩm. Các bị cáo có trách nhiệm nộp lại số tiền đã hưởng lợi bất chính, bao gồm 100 triệu đồng nhận từ gia đình bị hại.

Author: CTV Dinda

News day