Ông Kình, người có ảnh hưởng lớn vụ Đồng Tâm đã xuất viện
Tuệ Trúc 05/03/2017 02:00 PM
Ông Lê Đình Kình, một trong 4 người ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bị bắt hôm 15/4, đã xuất viện về thôn Hoành sau khi điều trị phẫu thuật xương đùi.

Chiều ngày 2/5, ông Lê Đình Kình 82 tuổi, ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã ra viện sau khi điều trị thương tích ở đùi trong vòng nửa tháng nay.

Theo đó, đến 18 giờ hôm nay, ông Kình đã được xe cứu thương đưa về đến cổng làng thôn Hoành, trước sự vui mừng của người dân.

“Chúng tôi vừa nhận tin. Nhiều người đang ở cổng làng để đón cụ Kình trở về”, một người dân thôn Hoành cho biết.

Theo báo chí trong nước, ông Lê Đình Kình là một trong 4 người ở xã Đồng Tâm bị Cơ quan Công an Hà Nội bắt giữ ngày 15/4 để điều tra do liên quan vụ án Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại địa phương.

Người dân thôn Hoành nhốt nhiều cảnh sát trong vụ việc ngày 15/4. Ảnh: Internet

Ông Kình là người có tiếng nói và ảnh hưởng lớn đối với dân thôn Hoành. Hiện sau khi được phẩu thuật tại Bệnh viện Việt Đức, sức khỏe của ông Kình đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Cơ quan Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Sau khi công an bắt giữ 4 người, trong đó có cụ Kình, người dân Đồng Tâm đã giữ 38 người tại nhà văn hoá thôn Hoành, gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và cảnh sát cơ động Hà Nội.

Đến ngày 18/4, 15 cảnh sát cơ động đã được bàn giao cho chính quyền, 3 người tự giải cứu. Hai ngày sau, Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ cụ Lê Đình Kình.

Ngày 21/4, người dân Đồng Tâm trả tự do ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức.

Sáng ngày 22/4, Chủ tịch chính quyền Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về xã Đồng Tâm đối thoại với người dân xã này. Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có bản cam kết 3 điểm, trong đó có việc không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người dân xã Đồng Tâm về vụ việc hôm 15/4.

Ông Kình đoàn tụ gia đình sau những ngày điều trị. Ảnh: Zing.vn

Sau đó, 19 cán bộ, chiến sĩ còn bị giữ tại nhà văn hoá thôn Hoành đã được thả.

 

Author: Tuệ Trúc

News day