Nỗi buồn của tình yêu
Thiên Di (Yến Nhi Lê) 11/24/2017 08:00 PM
Anh à, em mỏng manh, em mềm yếu, nên có chuyện gì anh cũng phải kiên nhẫn nha anh. Kỳ thực em luôn dành trọn vẹn tình cảm cho anh nhưng không có nghĩa em có thể làm ngơ trước những điều em bất ổn.

Ngoài trời những hạt mưa rả rích nỉ non, như muốn nhuốm thêm màu buồn cho lòng người đang bâng quơ nghĩ về những chuyện xa xăm. Mới hôm qua, em đã giận anh rất nhiều, cũng bởi sự thiếu sót mà anh mang lại. Anh không hề biết em đặc biệt nhạy cảm với những điều xung quanh. Rằng chỉ một câu nói đùa vu vơ, rằng chỉ một ánh nhìn ái ngại mà em có thể buồn hết cả ngày.

Ảnh: Freestocks

Em yêu nhiều và cũng hận sâu. Từ hận ở đây không phải đay nghiến anh mà chỉ làm cho em buồn bã thật nhiều. Anh có nhớ, có một câu nói như thế này:

“Yêu như Mạc Thu thế gian hiếm

Hận như Mạc Sầu thế gian đau”

Em không dám tự nhận mình sẽ yêu như Mạc Thu, nhưng em lại có thể hận như Mạc Sầu. Nhưng anh đừng lo, em chỉ nói như thế thôi chứ khi đã qua cơn giận dữ rồi, em sẽ quên đi điều đau khổ của bản thân. Bởi em nhận ra một điều, em rất yêu anh. Em không thể buông bỏ thứ gì đó dễ dàng được. Em chỉ kết thúc một mối tình khi không còn yêu và cũng không còn lòng tin. Người ta có thể xa nhau khi còn yêu nhưng không thể ở cạnh nhau khi không còn tin tưởng nữa.

Ảnh: AbbyKihano

Dù sao thì em cũng muốn cảm ơn anh, một người đã đối xử với em rất mực dịu dàng, tuy đang có nhiều vấn đề và nỗi khổ tâm nhưng vẫn dịu xuống để dỗ dành em. Anh à, em mỏng manh, em mềm yếu, nên có chuyện gì anh cũng phải kiên nhẫn nha anh. Kỳ thực em luôn dành trọn vẹn tình cảm cho anh nhưng không có nghĩa em có thể làm ngơ trước những điều em bất ổn.

Em mong rằng ngày dài tháng rộng cũng không làm vơi đi tình cảm của chúng ta. Vậy nên, dù có xảy ra chuyện gì anh cũng hãy cố gắng nha anh, em cũng sẽ như thế. Em muốn nắm chặt tay anh, muốn cùng anh hạnh phúc và thanh bình, kể cả khi mệt mỏi em vẫn muốn cùng anh. Hãy yêu thương chân thành như chưa từng đau khổ vì yêu, hãy sống trọn vẹn như hôm nay là ngày cuối cùng được sống. Mình không nên giận hờn vô cớ chuyện nhỏ nhặt, đừng để những điều không xứng đáng làm trái tan ta tan vỡ.

Author: Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day