Những lý do thúc giục bạn đi du học ngay
Hoàng Quyên (dịch) 08/22/2018 05:00 PM
Không phải là bạn thực sự cần một cái cớ để đi đến một đất nước xa xôi để đạt được một nền giáo dục khác hơn hay một môi trường văn hóa khác đất nước bạn đang sống, nhưng đây là những lý do để bạn đi du học nước ngoài trong trường hợp bạn chưa bị thuyết phục.

Và đối với những bạn đã và đang là du học sinh, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có thể nghĩ ra bất kỳ lý do chính đáng nào khác để du học nước ngoài và liệu bạn có đồng ý với danh sách này không!

1. Nó sẽ tốt cho CV của bạn sau khi bạn muốn tìm việc làm

Nếu bạn có thể vừa khám phá một quốc gia mới, vừa có thêm các kỹ năng quốc tế để đạt được một công việc tốt sau khi tốt nghiệp, thì điều đó thật không tồi.

2. Nắm bắt các kỹ năng ngôn ngữ của bạn

Làm mới khả năng ngôn ngữ của bạn. Ảnh: bvu.edu.vn

Bạn có chắc ngôn ngữ bạn học ở trường là đủ sử dụng? Thật ra, trường chỉ dạy cho bạn một phần nào đó, còn giỏi hay không là do bạn. Làm mới chúng bằng cách du học ở nước ngoài; bạn có thể ngạc nhiên về những kiến thức bạn có đấy!

3. Sống ở nước ngoài hoàn toàn khác với một kỳ nghỉ

Bạn sẽ thực sự trải nghiệm địa điểm học tập của mình trong thời gian dài, thu thập kiến ​​thức địa phương như nơi bán cà phê tốt nhất, những loại bẫy du lịch cần tránh và cách tận dụng tối đa thành phố mới của bạn.

4. Gặp gỡ nhiều người khác nhau

Tiếp xúc với nhiều người khác nhau, nhiều dân tộc khác nhau, giúp bạn có một vốn văn hóa đa dạng hơn. Ảnh: studentcover.in

Việc bạn tiếp xúc với nhiều người khác nhau sẽ không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng của con người, mà điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn một kiến ​​thức vững chắc hơn về môi trường lẫn văn hóa sống của nhiều dân tộc trên thế giới.

5. Tìm được một người bạn tri kỉ

Bạn có thể không yêu tất cả những người bạn gặp đều có thể trở thành tri kỷ. Nhưng chí ít, một trong số đó, bạn sẽ tìm ra một người "tâm đồng, ý hợp" với mình. 

6. Khám phá các món ăn mới và thú vị

Khám phá ẩm thực địa phương giúp góp phần tạo niềm vui khi đi du học. Ảnh: discover

Khám phá thêm các món Paella của Tây Ban Nha; Poutine của Pháp; Pierogi là ẩm thực của Ba Lan; khám phá Nasi goreng của Indonesia, Phở chính gốc Việt Nam... góp phần tạo nên phong phú cho cuộc sống của bạn.

7. Học theo một cách khác

Thông thường những người du học ở nước ngoài sẽ trải nghiệm một cách giảng dạy hoàn toàn mới. Điều này có thể gây khó khăn, nhưng nó cũng sẽ mở ra cho bạn những cách học mới.

8. Tập sống độc lập

Thật không dễ dàng khi độc lập - theo lời nhóm Destiny's Child - nhưng cũng tốt hơn rất nhiều so với sống cùng cha mẹ khi bạn đã qua 20 tuổi.

9. Học cách sống tự lực

Di chuyển ra nước ngoài là thử thách trong quá trình tự lực. Khi (hoặc nếu) bạn về nước, bạn sẽ có khả năng dựa dẫm những người khác ít hơn và bạn sẽ chịu trách nhiệm nhiều hơn cho chính mình.

10. Xem văn hóa của riêng bạn thông qua một ống kính mới

Khi đi du học giúp bạn có một cách nhìn mới về văn hóa của mình. Ảnh: uncustomary.org

Thật dễ dàng để chấp nhận văn hóa của riêng bạn như tuyệt đối, nhưng sống ở một quốc gia khác có thể giúp bạn có cái nhìn riêng về văn hóa của chính mình, cho phép bạn phát triển quan điểm của riêng mình thay vì đơn giản chấp nhận những ý kiến từ trước đến nay. 

11. Tìm hiểu thêm về bản thân

"Ném" mình vào một môi trường hoàn toàn mới sẽ giúp bạn tìm ra những sở trường, cũng như những điểm yếu của bản thân. Đây là những thứ bạn có thể nhận ra trong quá trình bạn du học.

12. Trở thành người lớn

Tăng tốc độ chuyển đổi từ thiếu niên sang người lớn bằng cách làm những điều bạn chưa biết. Bạn sẽ phải tự lo cho bản thân, chuẩn bị các bữa ăn riêng, giặt quần áo,... nhưng tất cả sẽ xứng đáng với nó.

13. Trải nghiệm cuộc sống

Một trong những lý do để du học là tích lũy được kinh nghiệm sống. Ảnh: google

Bạn sẽ tìm hiểu cách tổ chức cuộc sống và tích lũy nó thành "một chiếc vali", xử lý các tình huống không lường trước được, độc lập và tự cung - tự cấp.

14. Đưa ra quyết định cần thiết

Du học thường sẽ chi tiêu mọi thứ từ nhà ở cho đến các vật dụng trong nhà, vì thế bạn sẽ trân trọng những đồ vật mà bạn đã mua, hay bạn sẽ cân đo và quyết định xem bạn có nên mua nó không.

15. Đó là một trải nghiệm khó quên

Ngay khi đã kết thúc quá trình du học, bạn sẽ có rất nhiều kỷ niệm khó quên. Những lần đầu bỡ ngỡ có thể dẫn đến shock văn hóa, cho đến những câu chuyện bi hài cùng đám bạn mới quen khi đi chơi ở một nơi nào đó.

16. Bạn sẽ đánh giá cao ngôi nhà và gia đình của mình nhiều hơn

Bạn sẽ cảm thấy yêu thương những người thân khi phải sống xa họ. Ảnh: topuniversities.com

Sống xa nhà làm cho bạn nhớ những yêu thương của cha mẹ, những ngọt ngào mà cha mẹ mang lại cho bạn. Đôi khi sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa,... làm bạn cảm thấy nhớ hơn những người thân xung quanh mình. Khi gặp nhau, tình cảm giữa bạn và người thân sẽ trở nên thắt chặt hơn.

17. Tài trợ sinh viên quốc tế đang trở nên phổ biến hơn

Hiện nay có rất nhiều chương trình tài trợ học bổng du học dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, các tổ chức cũng tạo điều kiện cho các sinh viên trong khu vực tham gia các khóa học trao đổi văn hóa, ngôn ngữ,...

18. Tận dụng học phí thấp hơn

Điều này tất nhiên phụ thuộc vào nơi bạn du học, nhưng nếu bạn chọn một địa điểm như lục địa Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinh, bạn sẽ thấy có thể học tại một trường đại học có uy tín cao mà không bị mắc nợ vài chục ngàn đô.

19. Sử dụng thời gian rảnh rỗi của bạn để khám phá

Cuộc sống vẫn còn nhiều điều mới mẻ để khám phá. Vì vậy, du học sẽ là một cơ hội cho bạn trải nghiệm điều đó. Ảnh: diveworldwide.com

Ngoài các bài giảng và các buổi làm việc trong phòng thí nghiệm, việc học tập ở nước ngoài sẽ khiến bạn có nhiều thời gian để khám phá. Cho dù bạn là người đã ghé thăm các địa danh mang tính biểu tượng, thử các loại thực phẩm mới hoặc đến các chợ địa phương, hay cùng người bản địa giao lưu, khám phá đều tốt hơn là dành thời gian lướt Facebook!

20. Tăng triển vọng công việc quốc tế của bạn

Trong khi bạn luôn có thể về quê hương sau khi kết thúc chương trình học, thì nhiều người chọn ở lại để đăng ký làm việc. Ngay cả khi bạn chọn trở về hay ở lại thì kinh nghiệm du học của bạn luôn được các công ty thích thú. 

21. Bởi vì "đa dạng là gia vị của cuộc sống"

Có lẽ bố của bạn thường nói như vậy khi chọn một hương vị khác của khoai tây chiên tại các siêu thị, nhưng đó là sự thật; thay đổi, đa dạng và trải nghiệm mới là những gì làm cho cuộc sống của bạn đáng sống hơn. Khuấy động nó lên một chút bằng cách: du học ở nước ngoài!

Theo: topuniversities.com

Author: Hoàng Quyên (dịch)

News day