Những học bổng của nước Pháp dành cho sinh viên quốc tế
Hà Nguyễn 08/03/2018 07:00 PM
Nước Pháp hiện nay được coi là một trong những điểm đến được nhiều du học sinh lựa chọn nhiều nhất. Học phí rẻ, phí sinh hoạt vừa phải, bằng cấp có giá trị đã khiến cho xứ sở hình lục lăng này càng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh.

1. Học bổng Eiffel dành cho sinh viên xuất sắc 

Vinacirle du học - Học bổng này được phát triển bởi Bộ Ngoại giao như là một công cụ giúp những cơ sở đào tạo thu hút sinh viên nước ngoài đến học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Thí sinh đạt được học bổng Eiffel sẽ nhận được một khoản trợ cấp 1.181 euros cho thạc sĩ và 1.400 euros cho tiến sĩ. Học bổng này còn trợ cấp thêm cho sinh viên một số khoản khác như vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và các trợ cấp hoạt động văn hóa. Chương trình này không bao gồm học phí. 

Học bổng danh Eiffel của nước Pháp.
Ảnh: google.com

2. Học bổng thạc sĩ vùng Ile-de-France 

Theo chương trình học bổng IIe-de-France, một trong số trường Đại học Công Lập của Pháp như Đại học Paris 12 hay trường Ecode Centrale Paris có thể nhận được khoản trợ cấp từ hội đồng khu vực IIe-de-France. Hỗ trợ này được mở ra cho sinh viên nước ngoài mới đến Pháp, tuổi không quá 30 tại thời điểm nộp hồ sơ, mong muốn theo học chương trình bậc thạc sĩ ở bất cứ lĩnh vực nào.

Học bổng thạc sĩ vùng Ile-de-France.
Ảnh: google.com

Tất cả các sinh viên quốc tế đều có thể nộp hồ sơ, tuy nhiên thí sinh sẽ được ưu tiên hơn nếu nằm trong khu vực hợp tác quốc tế của vùng IIe-de-France. Học bổng này có thể lên tới 10.500 euros cho mỗi thí sinh tùy thuộc vào thời gian cư trú. 

3. Chương trình học bổng Châu Âu Erasmus Mundus tại Pháp 

Hiện nay, ở Pháp có khá nhiều trường đại học đăng ký các chương trình giảng dạy được tài trợ bởi Quỹ Erasmus Mundus. Các bạn thí sinh có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các chương trình Erasmus Mundus bậc thạc sĩ và tiến sĩ đang được giảng dạy tại Pháp trên trang chủ của chương trình. 

Học bổng Erasmus Mundus tại Pháp. 
Ảnh: google.com

4. Đại học Lyon 

Học bổng trường Đại học Lyon dành cho bậc thạc sĩ được mở ra dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt và có thể tham gia một trong số các chương trình thạc sĩ được giảng dạy bởi trường Đại học Lyon. Học bổng này có giá trị từ 400 - 800 euros/tháng. 

5. Ecole Centrale Paris (ECP)

Trường ECP tài trợ 4 suất học bổng trị giá 4.000 euros cho các sinh viên có quốc tịch nước ngoài, tuyển chọn dựa trên chất lượng hồ sơ đăng ký. 

Học bổng ở Pháp mang lại rất nhiều cơ hội cho các du học sinh quốc tế. 
Ảnh: google.com

6. Đại học Sciences Po

Trường Sciences Po đã lập ra quỹ học bổng Emile Boutmy sau khi thành lập trường nhằm thu hút những sinh viên cực kỳ xuất sắc đến từ những khu vực ngoài Châu Âu. Chương trình học bổng Emile Boutmy dành cho thạc sĩ có thể tài trợ từ 5.000 - 16.000 euros cho 2 năm học sau đại học (master) hoặc 3.000 - 12.300 euros cho 3 năm học đại học (lience). 

7. Hec Paris 

Trường HEC Paris tài trợ rất nhiều suất học bổng dành cho sinh viên quốc tế đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Học bổng HEC được trao cho sinh viên theo nhiều tiêu chí khác nhau: tiêu chí về học lực, về nhu cầu cần trợ cấp hoặc theo những tiêu chí cụ thể khác nhau. Khoản học bổng này dao động từ 6.000 euros đến 24.000 euros. 

Sinh viên quốc tế hiện nay rất ưa chuộng học tập tại xứ sở hình lục lăng.
Ảnh: google.com

8. Insead

Học bổng Insead khá hạn chế về số lượng và có một sự cạnh tranh đáng kể cho mỗi suất học bổng. Chương trình này tuyển chọn sinh viên theo một số tiêu chí nhất định và rơi vào 2 tiêu chí lớn nhất: "nhu cầu cần trợ cấp" của sinh viên và những tiêu chí "không thuộc mục nhu cầu trợ cấp" (ví dụ như dựa trên những thành tích xuất sắc, năng lực cá nhân, khả năng lãnh đạo, lĩnh vực nghiên cứu trước đó...).

Học ở Pháp là ước mơ của nhiều du học sinh quốc tế.
Ảnh: google.com

Giá trị mỗi suất học bổng từ 5.000 - 25000 euros. 

Author: Hà Nguyễn

News day