Những điểm nóng nào sẽ định đoạt trận thư hùng ở Cardiff: Cận vệ đấu thống soái!
Đình Hiển 06/03/2017 03:30 PM
Tam tấu B-B-C mang phiên bản phòng ngự của “Lão bà” sẽ trong vai những chàng cận vệ với tấm khiên dày án ngữ trước “mạng tơ” mà “người nhện” Gianluigi Buffon trấn giữ. Trận đấu cuối cùng của mùa giải cũng chính là nơi mà bộ ba siêu tấn công bên phía Real gặp nhiều khó khăn nhất trong nhiệm vụ khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

B-B-C: Tấm khiên dày hay mũi giáo nhọn?

Nếu như Real sở hữu tam tấu BBC như một mũi giáo sắc lẹm của những thống soái và luôn trong tư thế sẵn sàng kết liễu mọi đối thủ trong mọi trận chiến thì Juvetus cũng có tam tấu BBC khác lợi hại không kém. Nhưng đó là ba chàng cận vệ thân cận Bonucci, Barzagli và Chiellini, một phiên bản phòng ngự của B-B-C với trọng trách bảo vệ khung thành của “Lão bà”. Như tấm khiên dày án ngữ trước “mạng tơ” mà “người nhện” Gianluigi Buffon sẽ trấn giữ. Trận đấu cuối cùng của mùa giải cũng chính là nơi mà bộ ba siêu tấn công bên phía Real gặp nhiều khó khăn nhất trong nhiệm vụ khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

BBC tường đồng vách sắt sẽ án ngữ trước khung thành của Gigi Buffon.
Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, không nhất thiết là Zidane sẽ để cho những bộ ba BBC trên có dịp so tài trực diện ngay từ đầu, khi mà trong tay ông vẫn có “con bài” mang tên Isco. Tiền vệ từng bị thất sủng ở Bernabeu như đổi vận dưới thời “Zizou” nắm quyền ở “Nhà trắng”. Không phải những cầu thủ có thiên hướng chạy cánh như Vazquez hay Asensio là phương án thay thế hữu hiệu cho một mùa giải mà Gareth Bale liên tục dính chấn thương. Zindane lại ưu tiên hơn trong việc sử dụng một hộ công chơi phía sau để hỗ trợ CR7 và Benzema trong mặt trận tấn công và tất nhiên với khả năng khuấy đảo và sự lì lợm trong tranh chấp của mình, không ai phù hợp hơn Isco Alarcon để chơi vị trí ấy. Với việc sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha, sơ đồ tấn công tổng lực 4 - 3 - 3 quen thuộc của “Kền kền trắng” sẽ chuyển về 4 - 4 - 2 và như thế Real lúc bấy giờ sẽ có lúc bay bổng, lúc đầy khoa học, khi lì lợm, rình rập, thậm chí là thực dụng và trở nên vô cùng khó lường.

Liệu Bale có ra sân ngay từ đầu để tạo ra cặp đấu của hai phiên bản BBC đối lập?
Ảnh: Twitter

Dù Bale tuyên bố là đã sẵn sàng để xuất phát trong đội hình chính thức của Los Blancos trong ngày được chơi một trong những trận cầu lớn nhất sự nghiệp ngay trên chính quê hương Cardiff, xứ Wales. Thế nhưng, giữa một người đang chơi thăng hoa với một cầu thủ chưa chắc có được cảm giác tốt nhất sau chấn thương, rất có thể người được lựa chọn để xuất phát là Isco và như thế Gareth Bale sẽ lại trở thành “quân bài tẩy trong ống tay áo”, đợi chiến lược gia người Pháp tung ra khi Real, xứ Wales và trận chung kết cần anh nhất.

Những đôi cánh Samba ở Cardiff

Trong trường hợp Daniel Carvajal không kịp bình phục chấn thương, nhiều khả năng trong trận đấu “đáng tiền” nhất của mùa giải Châu Âu năm nay sẽ được chứng kiến toàn những vũ công Selecao nhảy múa ở hành lang hai cánh của mỗi đội. Ngoại trừ Danilo chưa thể đạt tới đẳng cấp của một hậu vệ biên hàng đầu, còn lại những Marcelo, Alves hay Sandro đều sở hữu những phẩm chất của một hậu vệ biên tấn công xuất sắc mà bóng đá hiện đại đòi hỏi. Với những tên tuổi ấy, Brazil quả không hổ danh là vương quốc sản sinh ra vị trí hậu vệ cánh tấn công với người tiên phong là huyền thoại Nilton Santos. Hậu vệ mà ở World Cup 1958 từng dốc bóng từ phần sân nhà, rồi lao thẳng vòng cấm địa đối phương, mặc kệ huấn luyện viên Vicente Feola của Brazil có chạy theo và la hét khản cổ:“Chuyền đi. Quay về ngay!” Nhưng ông vẫn bỏ ngoài tai và lạnh lùng dứt điểm như một tiền đạo. Ngoài sân, huấn luyện viên Feola không tin vào mắt mình và tỏ vẻ bất lực rồi lại liên tục lẩm bẩm: “Mọi người thấy đấy, tôi có thể làm gì được!”

Những hậu vệ biên xuất sắc của xứ sở Samba sẽ hội đủ về Cardiff.
Ảnh: Bongda

Marcelo và Alves chính là hậu duệ của Santo, họ giàu tốc độ, đầy kỹ thuật, dẻo dai và vô cùng cần mẫn, lên công về thủ nhịp nhàng, nhưng vẫn rất ngẫu hứng như điệu Samba thuần túy không thể lẫn vào đâu được. Những pha leo biên tốc độ rồi lật cánh vào phía trong hoặc vuốt bóng đầy tinh tế bằng má ngoài, lại có lúc đột ngột ập vào trung lộ, đi bóng “solo” bỏ lại rừng người phía sau chẳng khác gì những hộ công vẫn thường làm, khi lại “tỉa bóng” rồi “vuốt má” kiến tạo thậm chí là dứt điểm làm bàn đẹp mắt. Vậy đấy, họ là những “người dọn cỗ” trứ danh, “những mũi khoan” với sức xuyên phá khôn lường. Là những truyền nhân được ủy thác sẽ là thế hệ tiếp nối những tiền bối lừng danh người Brazil cũng chơi trong vai trò của những chuyên gia leo biên như Santos hay Carlos.

Rời Barca, Alves vẫn đối đầu người đồng hương Marcelo trong một trận cầu lớn.
Ảnh: Tinmoi24h

Giờ đây, khi mà họ đang làm rất tốt công việc của lớp hậu bối và những cái tên như Danilo, Marcelo, Sandro hay Alves đã trở nên quá đỗi quen thuộc cũng là lúc họ buộc phải đối đầu nhau. Còn gì tự hào hơn cho “xứ sở Samba” khi sắp có một cuộc đối đầu thú vị giữa những người Brazil nhưng lại diễn ra ở Châu Âu, trong một giải đấu danh giá bậc nhất “lục địa già”. Marcelo – Danilo hay Alves – Sandro rốt cuộc thì “đôi cánh Samba” nào sẽ chắp cánh cho đội bóng của họ chạm tới đỉnh cao nhất của bóng đá Châu Âu?

 

Author: Đình Hiển

News day