Nhìn lại các trận chung kết World Cup: Quyền lực Bayern Munich đang chi phối
CTV Đức Anh 07/13/2018 09:30 AM
Người ta vẫn thường nói đùa về việc các CLB được yêu thích như Manchester United, Man City, Real Madrid, Tottenham... đã chi phối World Cup. Nhưng điểm lại lịch sử từ Espana 1982, CLB góp nhiều trụ cột nhất cho các trận chung kết bóng đá thế giới là đội bóng quen thuộc của nước Đức.

Tối ngày 11/7, đội tuyển Anh với nòng cốt là các cầu thủ Tottenham đã bị loại sau khi thua Croatia với tỷ số 1-2 trong trận cầu 120 phút. Dẫu sao, CLB đến từ London cũng đã để lại ấn tượng lớn ở giải đấu năm nay khi góp đến 9 cầu thủ cho 2 trận bán kết (nhiều nhất thế giới).

Nếu để nói nghiêm túc về việc một CLB nào đó có nhiều "nhân tố chi phối" nhất tại các VCK World Cup, thì không ai khác ngoài Bayern Munich. Cụ thể: Từ năm 1982 đến nay, các trận chung kết đều có ít nhất một cầu thủ Bayern Munich tham dự. Hiện chưa có CLB nào làm được điều này.

Nhiều người vẫn tiếc nuối cho Robben và các đồng đội tại chung kết năm 2010. Ảnh: Reuters

Bốn năm trước, ở Brazil , Bayern đã có bảy cầu thủ tham gia khi Đức đánh bại Argentina để giành chức vô địch World Cup.

Năm 2010 tại Nam Phi, Arjen Robben và Marc van Bommel là những trụ cột tuyển Hà Lan trong trận thua 1-0 của họ trước Tây Ban Nha. Ngoài ra còn có Edson Braafheid vào thay người.

Willy Sagnol là đại diện Bayern vào năm 2006 khi Pháp bị đánh bại trên chấm phạt đền bởi tuyển Italia.

Năm 2002, khi Đức vào trận chung kết. Oliver Kahn, Thomas Linke và Jens Jeremies đều chơi khi đội tuyển Đức bị Brazil đánh bại với cú đúp của Ronaldo.

Năm 1998, Bixente Lizarazu – ngôi sao của Bayern khi ấy – cũng là trụ cột trong chiến thắng của Pháp trước Brazil để lên ngôi tại quê nhà.

Jorginho của Brazil là cầu thủ duy nhất của Bayern trong trận chung kết tại Mỹ 94. Brazil đánh bại Ý 3-2 trên chấm phạt đền.

Bayern có ba cầu thủ trong trận chung kết năm 1990: Klaus Augenthaler và Jurgen Kohler và Stefan Reuter. Năm đó Tây Đức vô địch sau khi thắng Argentina 1-0.

Corentin Tolisso (FC Bayern) đang tràn trề hy vọng góp mặt tại chung kết WC 2018. Ảnh: Bayern.de

Năm 1986 tại Mexico, Tây Đức thua 3-2 trước Argentina ở chung kết khi có cặp đôi Bayern là Lothar Matthaus và Eder trong đội hình xuất phát, trong khi Dieter Hoeneß vào sân từ băng ghế dự bị.

Và một câu chuyện tương tự vào năm 1982: Paul Breitner, Wolfgang Dremmler và Karl-Heinz Rummenigge, các cầu thủ Bayern góp mặt khi Tây Đức thua 3-1 trước Italia.

Nguyên nhân của "quyền lực Bayern" xuất phát từ thành tích rất tốt của tuyển Đức tại World Cup, trong khi đó Bayern cũng là CLB có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy năm nay tuyển Đức đã làm người hâm mộ nước này thất vọng vì bị loại tại vòng bảng, nhưng Bayern vẫn còn đó một Corentin Tolisso luôn sẵn sàng sáng tạo cho tuyến giữa của Pháp.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Tác giả: CTV Đức Anh

Tin mới trong ngày