Nghịch lý trong vụ thuốc điều trị ung thư bằng than tre
Value 04/19/2018 08:00 AM
Trong thuốc hỗ trợ điều trị ung thư Vinaca Ung thư CO3.2 bị phát hiện làm từ than tre, người ta sẽ thấy có rất nhiều nghịch lý từ việc sản xuất, đăng ký kinh doanh, quảng cáo đến công dụng của nó. Theo đó, Vinaca đăng ký là mỹ phẩm, quảng cáo là thực phẩm chức năng, công dụng là thuốc, tiêu khối u tuyến giáp 30 năm chỉ trong 15 ngày, điều trị HIV,...

Vinaca là sản phẩm được cấp phép và tiêu thụ trên thị trường hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo tìm hiểu, giấy phép sản phẩm này có thể được coi là không có giá trị, bởi nó được cấp cho 1 lô 6 sản phẩm của 1 công ty thương hiệu Vinaca và của 1 công ty khác có tên là công ty Hồng An Phong.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, công ty Hồng An Phong đã cố tình đăng ký tên các sản phẩm này trùng với tên một công ty. Sau đó công ty Hồng An Phong đã cho công ty Vinaca mượn giấy phép để bán ra thị trường.

Lô sản phẩm thuốc trị ung thư này lại được đăng ký với tên gọi trên giấy phép là sản xuất mỹ phẩm. Mà theo quy định của pháp luật, sản xuất mỹ phẩm chỉ bị hậu kiểm, tức là, sau khi sản phẩm được tung ra thị trường và có vấn đề phản hồi trở lại thì cơ quan chức năng mới vào cuộc điều tra.

Bên cạnh đó, trên trang chính thức của Vinaca (vinaca.vn), sản phẩm này được gán nhãn là thực phẩm chức năng và tung ra thị trường. Trong khi đó, Vinaca được giới thiệu như là "thần dược" trị bách bệnh.

Vậy, các sản phẩm này là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay thuốc?

Theo đó, ngoài hỗ trợ điều trị ung thư, Vinaca còn được giới thiệu có vô số công dụng từ làm đẹp, trị các bệnh viêm nhiễm, đến chống ngộ độc thực phẩm, tăng sức khỏe và trí nhớ.

Trên tài khoản facebook cá nhân có tên là Nguyễn Thu - được cho là tài khoản của giám đốc công ty Vinaca đưa ra nhân chứng cụ thể một bệnh nhân bị u bướu giáp 30 năm nay đã thu nhỏ lại và dần biến mất chỉ sau 15 ngày dùng sản phẩm Vinaca.

Thậm chí, loại thuốc này còn được quảng cáo là có thể chữa khỏi cả căn bệnh thế kỷ khiến cả thế giới kinh sợ - HIV.

Author: Value

News day